FANDOM

Abraham Ford
Abraham Ford 6x16
Diễn viên: Michael Cudlitz
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: • Quân nhân (Trước đại dịch)
• Cựu đội trưởng đội xây dựng của Alexandria (Sau đại dịch)
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 45 ~ 50
Gia đình: Ellen Ford - Vợ †
Becca Ford - Con gái †
A.J. Ford - Con trai †
Tập chết: Phần 7 - Tập 1
Nguyên do chết: Bị đập tới chết bởi Negan
Abrahamdeath
Abraham's death
Negan đánh chết Abraham một cách tàn bạo
Ảnh nhân vật

"Tôi hỏi anh một câu được không? Khi anh, ừm, đổ bột làm bánh vào, anh có thực sự định làm bánh không vậy?"

—Abraham hỏi Glenn về đứa con sắp chào đời của anh ấy với Maggie [*]

Abraham Ford là một nhân vật chính trong series phim truyền hình về đại dịch The Walking Dead, xuất hiện lần đầu trong Phần 4. Vào những ngày đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, anh cùng với vợ và các con lánh nạn trong một cửa hàng tạp hóa ở Houston, Texas. Sau khi chứng kiến Abraham ra tay tàn sát những kẻ hãm hại gia đình mình một cách tàn bạo, vợ con anh đã từ bỏ anh vì quá sợ hãi. Về sau, anh tình cờ gặp Eugene Porter, người tự xưng là một nhà khoa học biết cách cứu chữa căn bệnh và đang cần phải tới thủ đô Washington, D.C.. Cùng với Rosita Espinosa, Abraham hộ tống Eugene lên đường thực hiện nhiệm vụ cho đến khi gặp được nhóm của Rick Grimes tại bang Georgia và nhập chung vào nhóm của họ.

Sơ lược về nhân vật

Abraham là một con người mạnh mẽ, liều lĩnh, với tính cách dễ nóng nổi nhưng cũng không kém phần hài hước. Mặc dù mang vẻ ngoài thô bạo, bất cần đời cùng cách ăn nói tục tĩu, anh lại có nỗi buồn sâu sắc trong nội tâm về việc mất đi những người mình yêu thương. Và dù bên ngoài Abraham cho thấy sự thích thú mỗi khi giết xác sống hoặc kẻ thù, thực tế đó lại là những biểu hiện của việc anh bị mắc chứng PTSD (rối loạn tinh thần sau chấn thương tâm lý). Kể từ khi đến Alexandria, chứng bệnh tâm lý này của Abraham ngày một trở nên trầm trọng qua những dấu hiệu cho thấy anh như thể muốn tự sát, như khi một mình lao vào chiến đấu với xác sống, hoặc khi tìm cách đạt được mục đích bằng mọi giá bất chấp hiểm nguy. Mặc dù vậy, sau khi nảy sinh tình cảm với người đồng cảnh ngộ là Sasha, anh đã dần có những suy nghĩ tích cực và lạc quan, đồng thời tỏ ra khôn ngoan hơn, biết suy nghĩ kín kẽ trước khi hành động. Abraham là người không biết sợ và không hề tỏ ra nao núng khi bị kẻ thù đe dọa hay ngay cả khi phải đối mặt với cái chết. Anh cũng là một người bạn, người cộng sự trung thành, đóng vai trò quan trọng trong tập thể và quan tâm đến mọi người một cách âm thầm, ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài.

Trước đại dịch

Houston, Texas

Abraham được sinh ra vào giữa những năm thập niên 60 tại thành phố Houston, bang Texas. Anh nhập ngũ từ khi còn trẻ và được điều động đến chiến đấu tại vùng Trung Đông. Sau nhiều năm phục vụ trong quân ngũ, Abraham đạt được quân hàm trung sĩ.[1] Một câu chuyện hài hước mà anh từng kể lại về những năm tháng này là khi Abraham cùng vài cộng sự bị mắc kẹt tại một hoang mạc cách doanh trại khoảng 30km do một con lạc đà đã nuốt mất những chiếc chìa khóa xe của họ. Cuối cùng, họ đã vô cùng mừng rỡ khi con lạc đà này “thải” đám chìa khóa ra, giúp họ trở về căn cứ an toàn. [2]

Bên cạnh sự ngiệp quân đội, Abraham còn từng có một gia đình hạnh phúc với vợ là Ellen cùng con gái Becca và con trai A.J.. Họ có một cuộc sống êm đềm như bao gia đình khác, từng cùng nhau đến chơi tại các phiên chợ hay các lễ hội do hạt tổ chức. Mặc dù vậy, khoảng thời gian hoạt động quân ngũ phần nào đã biến Abraham trở thành một người bạo lực, thô lỗ, khiến vợ con anh dần trở nên sợ hãi và xa lánh anh hơn.[3]

Sau đại dịch

Khi dịch bệnh bùng phát, Abraham cùng vợ con và vài người hàng xóm ở Houston đã đến lánh nạn bên trong một cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, sau một lần đi tìm nhu yếu phẩm trở về, Abraham phát hiện ra những người cùng nhóm mà anh từng tin tưởng đã hãm hiếp vợ và con gái anh, đồng thời bắt con trai anh phải chứng kiến chuyện đó. Nổi cơn điên, Abraham ra tay đánh những người này tới chết. Nhưng cũng chính hành động này đã khiến vợ con anh sợ hãi và coi anh như một sát nhân. Nhân lúc Abraham đang ngủ, vợ anh đã dẫn hai con bỏ đi. Tỉnh dậy và thấy mảnh giấy vợ để lại nói rằng đừng đi tìm họ nữa, anh đuổi theo chỉ để phát hiện ra rằng vợ con đều đã bị xác sống ăn thịt. Cảm thấy tuyệt vọng, Abraham rút súng ra định tự sát thì nhìn thấy Eugene Porter từ xa đang bị tấn công bởi một vài xác sống. Sau khi được Abraham cứu mạng, Eugene nói rằng mình là một nhà khoa học biết cách cứu chữa căn bệnh đã gây nên đại dịch và đang cần người giúp đỡ để đến được Washington, D.C.. Abraham đồng ý hộ tống Eugene, và cũng từ lúc đó, anh mới có mục đích sống trở lại.

Trên đường đi, hai người họ gặp một nhóm những người sống sót khác bao gồm Rosita Espinosa, Josiah, Stephanie, Warren, Rex, Pam, Roger, DirkJosephine. Trông thấy họ đang phải chiến đấu với xác sống, Abraham đã chạy tới hỗ trợ. Sau đó, vì thấy ấn tượng với kỹ năng của họ, Abraham đã ngỏ ý mời họ tham gia vào nhiệm vụ tới Washington cùng anh. Tiếp tục lên đường, dần dần giữa Abraham và Rosita nảy sinh tình cảm với nhau. Vượt qua nhiều hiểm nguy, các thành viên trong nhóm lần lượt bỏ mạng từng người một cho đến khi chỉ còn lại Abraham, Rosita và Eugene.

Bị giết bởi

Khi đang trên đường hộ tống Maggie tới Hilltop, nhóm của Rick đã bị các thành viên The Saviors phục kích và bắt lại. Thủ lĩnh của chúng - Negan nói rằng kể từ giờ cộng đồng của Rick sẽ phải làm việc cho hắn và cống nạp cho The Saviors một nửa của tất cả những gì họ có. Vì bên Rick đã giết quá nhiều người của hắn nên Negan quyết định sẽ đập chết một người ngẫu nhiên trong nhóm Rick để cảnh cáo. Hắn bắt đầu đọc bài đồng dao "Eeny-meeny-miny-moe", với từng từ trong bài đồng dao, Negan chỉ lần lượt vào một thành viên của nhóm Rick. Khi đến từ cuối cùng, hắn chỉ vào Abraham và dùng cây gậy Lucille giáng những nhát đập liên tiếp vào đầu anh cho đến khi nó nát bét. Xác của Abraham sau đó được đưa đến chôn cất ở Hilltop.

Nạn nhân đã giết

  • Greg
  • Reg Monroe (Ngăn chặn biến đổi)
  • (Ít nhất) 4 người đàn ông không rõ tên
  • 4 thành viên của The Saviors
  • Một số lượng người không xác định trong chiến tranh Trung Đông
  • Một số lượng xác sống không xác định

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 4

Phần 5

Phần 6

Phần 7

Bên lề

  • Tên của nhân vật này ở vòng tuyển diễn viên là John Tyler.
  • Abraham là một trong số ít những nhân vật của phim thuận tay trái.
  • Abraham là nhân vật có thể lực khỏe nhất trong phim từ đầu đến cuối khoảng thời gian xuất hiện của anh. Điều này được thể hiện qua việc anh dùng tay không giết 4 người đàn ông, đấm Eugene suýt chết, khống chế Pete một cách dễ dàng, và trụ được một cú đập bằng gậy Lucille của Negan, khiến hắn thậm chí phải thốt lên rằng anh đón nhận cú đập “như một nhà vô địch”.
  • Abraham là người thích đồ uống có cồn. Trong tập “Them”, anh đã uống nguyên một chai rượu whiskey. Trong tập “Forget”, anh tham gia vào bữa tiệc của cộng đồng Alexandria và cảm thấy thoải mái khi biết ở đây có bia, để rồi tối muộn hôm đó trò chuyện cùng Michonne với vẻ mặt say xỉn.
  • Một cảnh bị cắt trong tập "Remember" cho thấy Abraham được Deanna Monroe phỏng vấn và được chỉ định làm thành viên đội xây dựng của cộng đồng.
  • Abraham là thành viên cuối cùng trong gia đình mình chết.
  • Abraham là nhân vật duy nhất có cái chết được cho thấy trong hai mùa phim là cuối Phần 6 và đầu Phần 7.
  • Sợi dây chuyền Rosita tặng mà Abraham đánh rơi ở Hilltop sau này được Jesus nhặt được và đưa cho Sasha.
  • Nam diễn viên Michael Cudlitz chính là người đã nghĩ ra ý tưởng về việc cho nhân vật của mình dùng tay ra dấu hiệu từ biệt Sasha do cảnh cuối Phần 6 trước đó từ góc nhìn thứ nhất cho thấy Abraham vẫn nhìn Negan từ đầu đến cuối mà không quay đi đâu cả.
  • Mặc dù trong phim cho thấy việc Negan chọn giết Abraham là ngẫu nhiên, bản thân nam diễn viên Jeffrey Dean Morgan thủ vai nhân vật phản diện này lại nghĩ rằng Negan chọn Abraham một cách có chủ đích. Hắn thấy được Abraham là người mạnh mẽ nhất trong nhóm Rick và muốn giết anh để dập tắt tinh thần của các thành viên còn lại.

Chú thích

Các nhân vật trong phim The Walking Dead
Gia đình nhà Grimes RickCarlJudithLori
Hạt King LambertPaulaShaneLeonHannah
Gia đình nhà Jones MorganJennyDuane
Trại nhóm Atlanta CarolDarylMoralesMirandaElizaLouisGlennAndreaMerleT-DogDaleSophiaJacquiAmyEdJim
Viện dưỡng lão Atlanta GuillermoMiguelFelipeJorgeAbuelaGilbert
Trung tâm CDC EdwinCandaceVi
Trang trại nhà Greene MaggieNellyBethHershelPatriciaJimmyOtisAnnetteShawnJosephine
Nhóm của Dave & Tony NateRandallSeanTonyDave
Nhóm của Michonne MichonneAndre MikeTerry
Nhóm tù nhân AxelOscarAndrewTomasBig Tiny
Lực lượng quân đội WilsonBradyFranklinSeanWellesCallaway
Woodbury JeanetteMcLeodEileenBettyStevensMrs. FosterRowanThe GovernorMartinezJacobsonKarenShumpertNoahPaulJodyMiltonRichardHaleyWarrenMichaelGargulioTimCrowleyPenny
Nhóm của Tyreese SashaTyreeseAllenBenDonna
Cộng đồng nhà tù LukeMollyBobLizzieMikaCalebHenryDavidRyanCharliePatrickZachViolet
Gia đình nhà Chambler TaraLillyMeghanDavid
Trại của Martinez AlishaMitchPete
The Claimers JoeDanBillyTonyHarleyLenLou
Terminus GarethMartinTheresaGregAlbertMikeMaryAlex
Nhà thờ Thánh Sarah Gabriel
Bệnh viện Grady Memorial StevenShepherdLicariPercyMcGinleyFrancoNoahDawnO'DonnellBobJeffriesGormanJoanGavinHanson
Alexandria AaronEricEnidTobinFrancineScottBobNatalieMikeyBarbaraKentBruceAnnaHeathOliviaSpencerDeniseRonJessieSamDeannaBetsyNicholasDavidAnnieSturgessBarnesHollyErinRichardsShellyCarterPeteRegAidenWill
Hilltop GregoryJesusBertieWesleyHarlanFreddieKalEduardoAndyCrystalCraigEthan
The Saviors NeganDwightSimonKenoGavinJaredLauraAratGaryAmberFrankieTanyaMarkSherryWadeCamRoyDavidEmmettIsabelleJoeyChrisGeorgeRomanJiroMilesNeilPrimoPaulaMichelleMollyDonnieTimmyTinaGordon
The Kingdom EzekielDanielColtonHenryJerryDianneAlvaroKevinNabilaShivaRichardBenjamin
Oceanside NataniaCyndieRachelBeatriceKathy
The Scavengers JadisTamielBrionFarronWinslow
Các nhân vật khác EmilyAphidSamChristopherEastmanAnaEllenA.J.BeccaMrs. BlakeButtonsTabithaClara
Xác sống CarlaDellyJoe Sr.BillTonyNickErinLouiseDougWayneSummerEddie