FANDOM

Đây là trang về một địa điểm trong phim. Có thể bạn đang tìm phiên bản truyện tranh của địa điểm này.
TWD 101 GP 0003

Rick bước ra từ bệnh viện Harrison Memorial
sau một thời gian dài hôn mê

Bệnh viện Harrison Memorial là một địa điểm trong series phim truyền hình The Walking Dead, nằm tại hạt King, bang Georgia và là nơi nhân vật Rick Grimes tỉnh dậy sau một thời gian dài hôn mê. Nơi đây cũng là địa điểm được chọn làm bối cảnh chính trong webisode The Oath.

Trước đại dịch

Hạt King, Georgia

Harrison Memorial là một bệnh viện có quy mô nhỏ với chỉ khoảng 4~5 tầng - kiểu mẫu chung của các bệnh viện nằm trong khu vực ngoại ô bang Georgia. Sau khi bị trọng thương trong lúc đang truy tuổi tội phạm, Rick Grimes được đưa tới bệnh viện Harrison Memorial cấp cứu và phải nằm lại trên giường bệnh trong tình trạng hôn mê để tiếp tục được theo dõi tình hình. Trong khoảng thời gian này, đồng nghiệp của Rick là Shane Walsh thường xuyên đến thăm anh, mang theo những bông hoa mà nhiều khác nhờ gửi tặng và trò chuyện cùng Rick (dù rằng Rick vẫn đang hôn mê).  

Sau đại dịch

Ngay khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, Shane vội vàng đến bệnh viện Harrison Memorial để kiểm tra tình hình của Rick. Sau đó, anh ta nghe thấy những tiếng la hét ngoài hành lang bệnh viện. Liền sau đó là lực lượng quân đội Mỹ xông vào trong và bắn chết hàng loạt những bác sĩ, y tá và bệnh nhân tại đây để ngăn ngừa lây nhiễm. Shane vội vàng quay lại phòng bệnh của Rick, và mặc cho những lời nài nỉ của Shane rằng hãy tỉnh dậy, Rick vẫn không thấy cho thấy biểu hiện của việc đã hồi phục. Cuối cùng, Shane buộc phải bỏ Rick lại bệnh viện. Anh ta đặt một chiếc giường đẩy chặn trước cửa phòng bệnh của Rick rồi rời khỏi và tìm đến chỗ Lori & Carl.

Webisode

The Oath

Bệnh viện Harrison Memorial là địa điểm chính trong webisode "The Oath". "The Oath" lấy bối cảnh thời gian sau khi bệnh viện bị tấn công (khi mà Shane đã rời khỏi), và trước khi Rick tỉnh dậy. Ngoài Rick ra, vào thời điểm đó còn một người khác sống sót trong bệnh viện, đó là bác sĩ Gale Macones. Một thời gian không lâu sau khi dịch bệnh mới bùng phát, có 2 người tên KarinaPaul đến bệnh viện Harrison Memorial tìm thuốc chữa trị cho vết thương của Paul. Họ bị tấn công bởi một xác sống và kịp thời được cứu bởi bác sĩ Gale. Sau khi đặt Paul lên giường bệnh và sơ cứu cho anh ta, bác sĩ Gale trò chuyện đôi chút với Karina về những gì đã xảy ra kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Gale kể với Karina rằng khi sự hỗn loạn xảy ra tại bệnh viện, bà cùng một nữ y tá tên Kate đã sợ hãi trốn trong một chiếc tủ. Hàng loạt những bệnh nhân hóa điên và gào thét tên họ, cho đến khi họ phát hiện ra nơi trốn của bà và lôi nữ y tá tên Kate kia đi. Gale kịp thời thoát được và sau đó trở thành người duy nhất còn sống trong bệnh viện (bà không hay biết đến sự hiện diện của Rick ở một căn phòng khác).

Quay trở lại giường bệnh của Paul và kiểm tra thấy tình hình của anh ta đã trở nên xấu đi, Gale nói với Karina rằng Paul đã chết. Sau đó, bà đưa chiếc giường của Paul đến trước cửa phòng ăn của bệnh viện (lúc này đang bị chặn ngang bởi một thanh gỗ) và đẩy chiếc giường vào bên trong - nơi đang có hàng loạt những xác sống. Quay trở lại chỗ của Karina, Gale được cô ấy tâm sự rằng mình đang thực sự tuyệt vọng và cảm thấy không còn lý do gì để sống. Gale nói rằng bà có một cách giải thoát cho Karina mà không gây ra sự đau đớn nào. Karina bèn chấp nhận cho Gale tiêm thuốc độc vào người mình để được ra đi trong thanh thản mà không hay biết rằng Paul vẫn còn sống - người lúc đó vừa tỉnh dậy. Paul chiến đấu lại với đám xác sống và cuối cùng thoát được khỏi căn phòng kia. Khi đến nơi mà Karina và Gale đang ở trong, Paul bàng hoàng khi đó cũng là giây phút Karina trút hơi thở cuối cùng. Mặc cho Gale giải thích rằng bà không hề biết anh còn sống và chỉ đang giúp Karina ra đi theo mong muốn của cô ấy, Paul chĩa súng vào Gale với vẻ mặt giận dữ. Lúc này, Gale liền nói rằng Paul hãy giết bà nếu cho rằng việc bà làm là sai. Tuy nhiên, việc Paul có bóp cò giết chết Gale hay không không được tiết lộ và số phận của bà trở nên không rõ ràng. Những hình ảnh cuối cùng trong webisode là khi Paul chờ cho đến khi Karina tỉnh dậy trong hình hài xác sống và trói tay cô lại. Sau khi dùng một sợi xích buộc cánh cửa phòng ăn của bệnh viện lại để ngăn đám xác sống ra được bên ngoài, Paul dùng sơn phun dòng chữ "DON'T OPEN/DEAD INSIDE" (ĐỪNG MỞ/CÁI CHẾT Ở BÊN TRONG) lên trên cánh cửa. Cuối cùng, anh ta đưa xác sống Karina lên một chiếc xe và rời khỏi nơi bệnh viện.

Phim

Phần 1

Tập 1: Days Gone Bye

Một thời gian sau đó, Rick tỉnh dậy và ngỡ ngàng khi thấy khung cảnh tan hoang của bệnh viện. Anh sợ hãi khi nhìn thấy xác chết của một nữ y tá đã bị ăn gần như hết toàn bộ cơ thể. Khi Rick tiếp tục đi ngang qua hành lang vắng, anh nhìn thấy cảnh cửa đôi dẫn đến phòng ăn của bệnh viện đã bị chèn ngang bởi một thanh gỗ và buộc lại bằng một sợi xích. Phía trên cửa là dòng chữ được viết bằng sơn phun: "DON'T OPEN/DEAD INSIDE". Liền sau đó, bàn tay nhợt nhạt của một xác sống thò ra giữa khe hở của hai cánh cửa, cùng với đó là những tiếng gầm gừ phát ra từ bên trong. Không hiểu nổi những gì mà mình đang chứng kiến kể từ lúc tỉnh dậy, Rick hoảng loạn tìm đường ra khỏi bệnh viện. Sau khi đi xuống một đường cầu thang tối tăm không có ánh sáng, Rick đã ra được khỏi khu nhà và bước ra sân bệnh viện - nơi hàng loạt xác chết bốc mùi thối rữa đang được bọc trong những tấm vải trắng và đặt la liệt cạnh nhau. Sau đó, Rick rời khỏi bệnh viện và đi tìm gia đình mình.

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 1

Webisode

The Oath

  • Tập 1: Alone
  • Tập 2: Choice
  • Tập 3: Bond

Bên lề

  • Trong truyện, bệnh viện Harrison Memorial cũng là nơi mà Rick tỉnh dậy sau khi hôn mê. Tuy nhiên ở ngoài đời, bệnh viện này nằm ở Cynthia, Kentucky - nơi cũng là quê nhà của Rick trong truyện; còn với phim, bệnh viện này lại nằm ở hạt King, Georgia.
  • Webisode The Oath tiết lộ rằng Paul chính là người đã phun dòng chữ "DON'T OPEN/DEAD INSINDE" lên cánh cửa trong bệnh viện. Đây chính là cánh cửa và dòng chữ mà Rick đã nhìn thấy trong tập đầu tiên của phim.
  • Nhân vật Patty Taylor trong game Dead Reckoning cũng là một nữ y tá làm việc tại bệnh viện Harrison Memorial.
Các địa điểm trong phim The Walking Dead
Hạt King, GeorgiaBệnh viện Harrison MemorialSở cảnh sát Hạt KingXa lộ liên tiểu bang 85Atlanta, GeorgiaTrại nhóm AtlantaViện dưỡng lão AtlantaTrung tâm kiểm soát dịch bệnhTerminus
Các địa điểm trong webisode
Hạt King, GeorgiaAtlanta, GeorgiaBệnh viện Harrison Memorial