FANDOM

Chương 135
Better135
Ngày phát hành
10/12/2014
Tác giả
← Chương trước đó
Chương tiếp theo →

Issue 135 (tạm dịch: Chương 135) là chương thứ một trăm ba mươi lăm của bộ truyện tranh The Walking Dead, được xuất bản vào ngày 10/12/2014.

Nội dung chương

Trong khi đang cố giải thích với Maggie rằng Carl đã cứu mình khỏi hai tên nhóc kia, Sophia bỗng ngã xuống đất và bất tỉnh. Maggie liền đưa con gái mình tới bệnh viện, trong khi Jesus đành phải một mình áp tải một trong những kẻ giả dạng xác sống mà mình vừa bắt được đến nhà giam tại Hilltop.

Alex giúp Maggie khám cho Sophia, anh cho rằng Sophia ngất đi do gặp chấn thương nặng và sẽ được bác sĩ Harlan Carson điều trị ngay sau khi anh ta chữa trị xong cho Darius. Bất ngờ, có 5 người xông vào bệnh xá của Hilltop và vác theo hai cậu bé đang bất tỉnh, mặt mày đẫm máu. Họ chính là gia đình của 2 tên nhóc đã tấn công Carl và Sophia. Tammy, mẹ của một trong hai tên nhóc là Brandon vừa khóc vừa hét lên rằng Carl đúng là đồ quái thú vì cậu ta đã suýt giết chết con trai bà. Trong khi Carl và Maggie cố biện minh rằng hai tên nhóc đã tấn công trước, bà ta cãi lại rằng chính Sophia đã gây sự với chúng vài lần trước đó, và con trai họ chỉ cố tự vệ và đáp trả. Khi Carl gân cổ lên cãi rằng chuyện hoàn toàn không phải như vậy. Morton - chồng bà ta xông lên chỉ trích thái độ của cậu, tất cả họ yêu cầu Maggie rằng Carl phải bị trừng phạt. Hai thằng nhóc được đặt lên giường bệnh và chờ bác sĩ Carson đến điều trị trong khi bố mẹ chúng vẫn tiếp tục mắng nhiếc Carl và Sophia. Khi Maggie cố lên tiếng bảo vệ cho con gái và Carl, Morton lại bước tới và to tiếng rằng ông ta sẽ không nể sợ Maggie dù cho cô có là người đứng đầu Hilltop. Ông cảnh cáo rằng Carl sẽ phải trả giá cho nỗi đau mà con của ông ta phải chịu đựng, và cậu bé sẽ không chỉ bị trừng phạt, mà phải bị giam giữ cho tội ác của mình, đồng thời phải xin lỗi gia đình họ. Đúng lúc đó, Carl vừa bước ra sau khi được bác sĩ Carson điều trị, cậu bé tiến đến và nói: "Con trai các người tấn công Sophia. Và nếu tôi không can thiệp, chúng có thể đã khiến cậu ấy bị thương nặng hơn thế. Các người đang yêu cầu tôi phải xin lỗi vì đã cứu bạn mình sao?". Sau đó, Carl to tiếng chửi thề, điều này khiến Morton lao tới túm lấy cổ áo cậu và quát: "Thằng nhãi con! Mày dám ăn nói với tao như vậy sao?". Maggie buộc phải can thiệp và tách hai bên ra, cô đành phải đưa Carl đến nhà giam.

Trong một phòng giam tại Hilltop, cô gái lúc nãy đã được tắm rửa sạch sẽ và loại bỏ lớp ngụy trang, hiện rõ ra rằng cô chỉ là một thiếu niên trẻ tuổi. Cô khai với Jesus rằng mình tên là Lydia và 16 tuổi. Khi Jesus cầm chiếc mặt nạ làm từ da lên và hỏi vì sao nhóm của cô ấy lại phải ngụy trang, Lydia đáp lại rằng vì lớp ngụy trang sẽ giúp họ không bị xác sống phát hiện và tấn công. Họ buộc phải học cách sống cùng với những walker, hoặc không thì họ sẽ chết. Khi Jesus thắc mắc về việc tại sao nhóm của cô bé lại cử cho cả trẻ em như cô ra ngoài, Lydia đáp lại rằng trong thế này chẳng còn cái gọi là "trẻ em" nữa, đó chỉ là những ảo tưởng xa xỉ về một thế giới an toàn mà cô và những người đồng trang lứa không bao giờ có được. Đúng lúc đó, Maggie đưa Carl đi ngang qua phòng giam mà Jesus và Lydia đang ở bên trong, Lydia nghiêng đầu ngó nhìn ra ngoài và thấy Carl được đưa vào phòng giam bên cạnh.

Khi được đưa vào phòng giam, Carl hỏi Maggie rằng liệu cô đang thực sự nhốt cậu chỉ vì cậu giúp Sophia sao. Maggie liền đáp lại với ánh mắt buồn bã rằng Carl hãy tin cô, cô chỉ đang cố bảo vệ cậu bé. Carl liền đáp: "Nhưng cháu không sợ thằng cha đó". Maggie nói: "Cô biết, nhưng đó không phải là vấn đề". Carl liền hỏi: "Vậy tại sao? Tại sao lại giam cháu lại?". Maggie thở dài và đáp lại rằng việc Carl làm hoàn toàn trái lại với những gì Rick - cha cậu đang cố theo đuổi. Rick đã tha mạng cho Negan và cố lập lại sự nhân đạo trong các cộng đồng. Maggie biết ơn Carl vì cậu đã cứu Sophia, nhưng dù cho hai thằng nhóc kia có đáng bị cậu đánh trả, chúng cũng không đáng bị giết chết. Chúng có thể là những thằng nhóc hỗn láo, nhưng dù gì chúng vẫn là đứa trẻ. Sau này khi chúng lớn, chúng sẽ hiểu chuyện hơn và thay đổi, chúng sẽ trở thành một trong những thành viên chủ chốt cho cộng đồng mà họ đang cố gắng gây dựng ngày một phát triển. Và đó là lý do mà Carl không nên giết chúng. Carl có vẻ đã hiểu ra và cúi gằm mặt xuống, trong khi Maggie đóng cửa phòng giam của cậu lại và đi sang phòng bên cạnh, nơi Jesus vẫn đang tra hỏi Lydia.

Khi Maggie nhìn thấy Jesus đang cầm một chiếc mặt nạ bằng da và được anh kể lại về chuyện cô bé Lydia này đến từ một nhóm người giả dạng xác sống, khiến nhóm của anh suýt tưởng rằng xác sống đã biết nói chuyện, Maggie thực sự bất ngờ và vội vàng dẫn Jesus đến chỗ của Marco - người trước đó trở về trong tình trạng hoảng loạn sau khi bỏ rơi Ken và nói rằng xác sống đã biết nói.

Sau khi Maggie và Jesus đã rời khỏi, Lydia liền bắt chuyện với Carl thông qua bức tường ngăn cách hai phòng giam. "Tớ thấy cậu bị dẫn vào đây. Cậu đã làm việc gì xấu à? Tên tớ là Lydia, còn cậu?" - Lydia hỏi. Carl im lặng một lúc rồi đáp lại rằng: "Tên tớ là Carl". Lydia liền mỉm cười.

Ở một căn nhà di động tại Hilltop, các phụ huynh của hai tên nhóc kia vẫn đang tức tối về chuyện Maggie đang cố bênh vực cho Carl và Sophia. Khi Morton cho rằng Carl phải bị giam giữ cho hành động nguy hiểm của cậu, Tammy nói rằng đó là điều vô ích, vì Maggie và gia đình của Carl đã từng sống và gắn bó với nhau một thời gian dài, chẳng có lý do gì Maggie lại phải bênh vực con trai họ cả. Tammy cho rằng Maggie không xứng đáng làm thủ lĩnh của Hilltop. Người bố của tên nhóc còn lại tỏ vẻ đồng tình và tiếp lời rằng mặc dù nhóm của Dante đã mất tích khá lâu nhưng Maggie có vẻ không hề quan tâm và cử người đi tìm họ. Maggie chưa bao giờ được mọi người bỏ phiếu bầu lên làm chức thủ lĩnh, cô ta chỉ ngang nhiên tự đảm nhận vị trí đó. Morton liền hỏi rằng: "Vậy giờ chúng ta làm gì đây?". Gregory bất ngờ xuất hiện và nói: "Chúng ta có thể giết cô ta".

Những nhân vật xuất hiện trong chương

Cái chết trong chương

  • Không có

Bên lề

  • Lần xuất hiện đầu tiên của: Morton Rose, Tammy Rose, Mr. Harlan, Mrs. Harlan.
  • Đây là chương truyện thứ năm mà Rick Grimes không xuất hiện.
  • Trong mục Letter Hacks của chương trước đó, Sean Mackiewicz đã nói rằng chương này sẽ liên quan toàn bộ đến trẻ em. Điều này là đúng khi cả Sophia, Carl, Lydia và 2 tên nhóc bị Carl đánh đều là trẻ em và là tâm điểm trong chương này.
  • Tóm lược của chương này là "Face to face" (Mặt đối mặt), ngụ ý cho buổi tra hỏi trực tiếp của Jesus với Lydia sau khi cô bé đã được lột lớp mặt nạ, tắm rửa và lộ rõ khuôn mặt thật của mình.
Truyện tranh The Walking Dead
Tập 1: Days Gone Bye Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6
Tập 2: Miles Behind Us Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12
Tập 3: Safety Behind Bars Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17Chương 18
Tập 4: The Heart's Desire Chương 19Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24
Tập 5: The Best Defense Chương 25Chương 26Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30
Tập 6: This Sorrowful Life Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35Chương 36
Tập 7: The Calm Before Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40Chương 41Chương 42
Tập 8: Made To Suffer Chương 43Chương 44Chương 45Chương 46Chương 47Chương 48
Tập 9: Here We Remain Chương 49Chương 50Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54
Tập 10: What We Become Chương 55Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Tập 11: Fear The Hunters Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65Chương 66
Tập 12: Life Among Them Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70Chương 71Chương 72
Tập 13: Too Far Gone Chương 73Chương 74Chương 75Chương 76Chương 77Chương 78
Tập 14: No Way Out Chương 79Chương 80Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84
Tập 15: We Find Ourselves Chương 85Chương 86Chương 87Chương 88Chương 89Chương 90
Tập 16: A Larger World Chương 91Chương 92Chương 93Chương 94Chương 95Chương 96
Tập 17: Something To Fear Chương 97Chương 98Chương 99Chương 100Chương 101Chương 102
Tập 18: What Comes After Chương 103Chương 104Chương 105Chương 106Chương 107Chương 108
Tập 19: March To War Chương 109Chương 110Chương 111Chương 112Chương 113Chương 114
Tập 20: All Out War - Part 1 Chương 115Chương 116Chương 117Chương 118Chương 119Chương 120
Tập 22: A New Beginning Chương 127Chương 128Chương 129Chương 130Chương 131Chương 132
Tập 23: Whispers Into Screams Chương 133Chương 134Chương 135Chương 136Chương 137Chương 138
Tập 24: Life And Death Chương 139Chương 140Chương 141Chương 142Chương 143Chương 144
Tập 25: No Turning Back Chương 145Chương 146Chương 147Chương 148Chương 149Chương 150
Tập 26: Call To Arms Chương 151Chương 152Chương 153Chương 154Chương 155Chương 156
Tập 27: The Whisperer War Chương 157Chương 158Chương 159Chương 160Chương 161Chương 162
Tập 28: A Certain Doom Chương 163Chương 164Chương 165Chương 166Chương 167Chương 168
Tập 29 Chương 169Chương 170Chương 171Chương 172Chương 173Chương 174

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên