FANDOM

Chương 136
TWD136 coverFULL1
Ngày phát hành
14/1/2015
Tác giả
← Chương trước đó
Chương tiếp theo →

Issue 136 (tạm dịch: Chương 136) là chương thứ một trăm ba mươi sáu của bộ truyện tranh The Walking Dead, được xuất bản vào ngày 14/1/2015.

Nội dung chương

Những người vừa nghe thấy đề nghị giết Maggie của Gregory đều sững sờ trước những gì ông ta nói. Thấy vậy, Gregory liền tiếp tục thuyết phục họ rằng giết Maggie và để ông ta lên làm thủ lĩnh một lần nữa sẽ là giải pháp tốt nhất để cứu con cái họ khỏi một đứa trẻ nguy hiểm như Carl.

Sau khi được Maggie đưa đến chỗ Marco và nghe những gì anh ta kể lại về chuyện đã xảy ra với Ken, Jesus tỏ vẻ băn khoăn không biết những kẻ giả dạng xác sống đang trà trộn ngoài kia có số lượng đông tới đâu, vì nơi đã xảy ra chuyện với Marco và nơi mà nhóm Jesus bị tấn công quá xa nhau, liệu chúng có đến từ cùng một nhóm? Marco lúc này mới biết được rằng anh không hề hoang tưởng khi nghe thấy những xác sống "thì thầm".

Trong khi đó ở nhà giam Hilltop, cô bé Lydia và Carl vẫn đang trò chuyện qua ngách văn của 2 phòng giam. Lydia hỏi Carl về lý do cậu bé bị nhốt vào bên trong. Carl nói rằng có thể vì cậu đã đi quá giới hạn của mình, các cộng đồng từ lâu đã không giết chóc, họ cố gắng không giết chóc để trở nên văn minh và tốt đẹp hơn như những gì mà Rick - bố cậu vẫn luôn mong muốn. Lydia liền kể rằng hôm nay cũng là lần đầu tiên cô bé giả dạng xác sống, ra ngoài và giết chóc. Lydia thực sự không thấy nhóm của Jesus là những người xấu, và cô hối hận về hành động của mình. Nhưng đó là việc họ buộc phải làm vì nhóm của cô trước đây đã từng gặp phải rất nhiều người xấu, họ không thể chờ những kẻ lạ mặt tấn công và giết mình trước được. Carl cố trấn tĩnh Lydia và nói rằng cô có thể sẽ bị trừng phạt, nhưng sẽ không bị giết, cô có thể giúp Hilltop giải quyết sự hiểu lầm giữa các cộng đồng và nhóm giả dạng xác sống. Lydia lặng lẽ cúi đầu, cô bé nói rằng mình rất muốn tin Carl, nhưng cô đang quá sợ hãi.

Sophia lúc này đã tỉnh dậy bên giường bệnh, Maggie đang ngồi cạnh con gái và hỏi cô bé về đầu đuôi câu chuyện đã xảy ra. Sau khi đã nghe được mọi chuyện, Maggie đi đến phòng bệnh của những tên nhóc bắt nạt con gái mình - lúc này chúng vẫn đang bất tỉnh, Maggie lầm bầm với vẻ mặt giận dữ: "Lũ quái thú. Tao không thể chờ thêm đến khi chúng mày tỉnh dậy".

Jesus đang ghé thăm Darius, người vẫn đang bất tỉnh và được Alex điều trị. Jesus hỏi rằng liệu Alex đã đọc lá thư mà anh gửi chưa, Alex liền đáp lại rằng mình đã đọc và tiến tới hôn Jesus. Jesus tỏ ra hững hờ và lo lắng rằng liệu Wes - bạn trai mới của Alex sẽ nghĩ sao về việc này. Nhưng Alex nói rằng Jesus sẽ luôn là bạn của anh, và anh sẽ không để chuyện của mình với Wes bị xáo trộn

Maggie đến mở cửa phòng giam và trả tự do cho Carl sau khi biết rằng cậu bé thực sự không làm gì sai cả. Carl cố thuyết phục Maggie thả tự do cho Lydia và để cô bé thử hòa nhập với cộng đồng. Maggie nói rằng điều đó là không thể vì Lydia rất nguy hiểm. Cuối cùng, Carl bảo rằng ít nhất hãy cởi trói cho Lydia và để cho cô bé thoải mái một chút bên trong phòng giam.

Phía bên ngoài Hilltop, một số những kẻ giả dạng xác sống đang núp bên trong những lùm cây và thì thầm. Một trong số chúng nói rằng chúng sẽ đợi thủ lĩnh đến mới hành động, hắn cho rằng "Lydia rất mạnh mẽ nên sẽ cầm cự được".

Quay trở lại Alexandria, sau một thời gian, Magna cuối cùng đã trở nên thân thiết với Andrea Grimes, họ cùng nhau thu hoạch những vụ mùa tại ruộng của cộng đồng để chuẩn bị một lượng lương thực dự trữ cho mùa đông sắp tới cũng như phiên giao dịch sắp diễn ra giữa các cộng đồng. Trong lúc Andrea đang kể cho Magna về chuyện xảy ra giữa EugeneRosita, cô thấy Rick trở về và vội vàng chạy tới ôm chầm lấy anh.

Ở Hilltop, lúc này Carl đã quay trở lại học làm thợ rèn ở chỗ Earl Sutton. Earl bày tỏ sự cảm thông trong rắc rối của cậu học trò của mình, ông nói rằng vì cậu là Carl Grimes (con trai thủ lĩnh Rick Grimes - người đã mang đến hòa bình cho các cộng đồng) nên dù chỉ là cử chỉ nhỏ nhất của cậu thôi cũng sẽ bị nhiều người soi mói và ganh ghét. Ở gần đó, Morton - bố của một trong hai tên nhóc bắt nạt đang nhìn Carl với ánh mắt đằng đằng sát khí.

Sau khi đã kết thúc giờ học, Carl trở lại nhà giam và hỏi thăm tình hình của Lydia bên trong. Cô bé đang bật khóc và hồi tưởng lại cái chết của Joshua - một người bạn của mình và đồng thời cũng là một trong những kẻ giả dạng xác sống bị Jesus giết. Lydia nói rằng nhóm của cô chưa bao giờ đi một mình mà luôn đi theo ít nhất từ 2 người trở lên. Ngay cả khi họ có một số lượng nhỏ, xung quanh họ luôn có những xác sống hòa vào và tạo cho họ cảm giác an toàn. Giờ đây, khi không ngửi thấy thứ mùi đặc trưng của những xác sống ấy, cô bé cảm thấy sợ hãi và không hề an toàn. Carl hứa rằng sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp cô bé. Cậu ngồi xuống tựa mình vào cánh cửa và bắt đầu tâm sự về những chuyện khó khăn từng xảy đến với cậu. Dù có trở ngại đến mấy, cậu vẫn luôn vượt qua và sống sót. Phía bên kia cánh cửa, Lydia đang đội lên đầu chiếc mũ được Carl tặng và mỉm cười.

Tại nhà của mình, Gregory đang đọc sách thì nghe thấy có tiếng gõ cửa. Ông đi đến mở cửa thì thấy Morton. Ông ta nói rằng gia đình mình đã suy nghĩ và sẽ đồng ý kế hoạch ám sát Maggie của Gregory, nhưng họ cũng sẽ phải giết luôn cả Carl.

Những nhân vật xuất hiện trong chương

Cái chết trong chương

  • Không có

Bên lề

  • Tóm lược của chương này là "Found" (Đã tìm thấy/Được tìm thấy), ngụ ý cho việc The Whisperers - những kẻ giả dạng xác sống đã tìm được nơi ở của cộng đồng Hilltop.
    • Trước đó, tóm lược của chươngp vốn được đặt là "Watching The Neighbors" ("Dõi theo những người hàng xóm") nhưng sau đó đã bị thay đổi.
  • Đây là một trong số những chương truyện có bìa được lấy ra từ đúng một khung bên trong cốt truyện.

Lỗi truyện

  • Carl kể với Lydia rằng trước đây khi bị Otis bắn (Chương 9), viên đạn đã đi xuyên qua người cậu. Nhưng thực tế trong Chương 10, Hershel sau khi cấp cứu cho Carl đã kể lại rằng ông đã gắp viên đạn ra từ lưng cậu.
Truyện tranh The Walking Dead
Tập 1: Days Gone Bye Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6
Tập 2: Miles Behind Us Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12
Tập 3: Safety Behind Bars Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17Chương 18
Tập 4: The Heart's Desire Chương 19Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24
Tập 5: The Best Defense Chương 25Chương 26Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30
Tập 6: This Sorrowful Life Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35Chương 36
Tập 7: The Calm Before Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40Chương 41Chương 42
Tập 8: Made To Suffer Chương 43Chương 44Chương 45Chương 46Chương 47Chương 48
Tập 9: Here We Remain Chương 49Chương 50Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54
Tập 10: What We Become Chương 55Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Tập 11: Fear The Hunters Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65Chương 66
Tập 12: Life Among Them Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70Chương 71Chương 72
Tập 13: Too Far Gone Chương 73Chương 74Chương 75Chương 76Chương 77Chương 78
Tập 14: No Way Out Chương 79Chương 80Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84
Tập 15: We Find Ourselves Chương 85Chương 86Chương 87Chương 88Chương 89Chương 90
Tập 16: A Larger World Chương 91Chương 92Chương 93Chương 94Chương 95Chương 96
Tập 17: Something To Fear Chương 97Chương 98Chương 99Chương 100Chương 101Chương 102
Tập 18: What Comes After Chương 103Chương 104Chương 105Chương 106Chương 107Chương 108
Tập 19: March To War Chương 109Chương 110Chương 111Chương 112Chương 113Chương 114
Tập 20: All Out War - Part 1 Chương 115Chương 116Chương 117Chương 118Chương 119Chương 120
Tập 22: A New Beginning Chương 127Chương 128Chương 129Chương 130Chương 131Chương 132
Tập 23: Whispers Into Screams Chương 133Chương 134Chương 135Chương 136Chương 137Chương 138
Tập 24: Life And Death Chương 139Chương 140Chương 141Chương 142Chương 143Chương 144
Tập 25: No Turning Back Chương 145Chương 146Chương 147Chương 148Chương 149Chương 150
Tập 26: Call To Arms Chương 151Chương 152Chương 153Chương 154Chương 155Chương 156
Tập 27: The Whisperer War Chương 157Chương 158Chương 159Chương 160Chương 161Chương 162
Tập 28: A Certain Doom Chương 163Chương 164Chương 165Chương 166Chương 167Chương 168
Tập 29 Chương 169Chương 170Chương 171Chương 172Chương 173Chương 174

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên