FANDOM

Chương 137
Issue137
Ngày phát hành
11/2/2015
Tác giả
← Chương trước đó
Chương tiếp theo →

Issue 137 (tạm dịch: Chương 137) là chương thứ một trăm ba mươi bảy của bộ truyện tranh The Walking Dead, được xuất bản vào ngày 11/2/2015.

Nội dung chương

Carl hỏi Lydia rằng liệu cô bé có thích chiếc mũ của cậu không và liệu cô đã thấy ổn hơn chưa. Lydia nói rằng cô bé không hẳn là thích chiếc mũ, nhưng cô rất thích nói chuyện cùng Carl. MaggieJesus đi đến và phát hiện ra Carl và Lydia đang nói chuyện. Khi bị họ quở trách, Carl liền cãi lại rằng nếu họ ngừng nhốt Lydia lại và đối xử với cô bé tốt hơn, có lẽ cô bé sẽ chịu hợp tác với họ trong việc khai thác thông tin từ những kẻ giả dạng xác sống kia. Carl nói rằng mặc dù người bên nhóm Lydia đã giết người của nhóm Jesus, nhưng nhóm của Jesus cũng đã giết người của họ. Sau khi Carl đã bị buộc rời khỏi, Maggie và Jesus bắt đầu tra hỏi Lydia về thủ lĩnh của nhóm cô bé nhưng không nhận được câu trả lời.

Alex bỗng đi đến và báo cho Maggie biết rằng hai thằng bé trước đó tấn công Carl và Sophia đã tỉnh lại ở bệnh xá. Maggie liền quay trở lại bệnh xá thì gặp gia đình của hai thằng bé với vẻ mặt giận dữ. Họ giận dữ thắc mắc về việc Carl đã được thả khỏi buồng giam và tự do đi lại. Maggie liền giải thích rằng Carl sẽ nhận hình phạt thích đáng nhưng không phải theo cách bị nhốt trong phòng giam, và con của họ cũng sẽ phải chịu hình phạt tương tự. Trong khi cuộc tranh cãi giữa họ và Maggie dần lên đến đỉnh điểm, Gregory xen ngang và can cả hai bên lại. Ông ta nói rằng mình có cách giải quyết vấn đề này và hẹn Maggie đến nhà mình để bàn luận riêng.

Maggie quay trở lại chỗ Jesus và hỏi anh rằng liệu Lydia đã chịu khai ra thông tin gì chưa, nhưng cô bé vẫn chẳng chịu nói gì thêm. Maggie có vẻ nghĩ ra một ý tưởng.

Sophia trả lại cho Carl chiếc kính của cậu. Carl nói rằng cậu sẽ không để chuyện gì xảy đến với cô bé. Maggie chợt đi đến và nói rằng cô muốn nói chuyện với Carl.

Lát sau, Carl đi đến nơi giam giữ Lydia và nói rằng cậu sẽ để cho cô bé được ra khỏi đây nhưng với điều kiện rằng cô sẽ không được bỏ trốn hay làm hại bất cứ ai sống tại Hilltop. Carl sẽ phải chịu trách nhiệm cho bất cứ hành vi sai trái nào của Lydia nếu cô bé được thả tự do. Lydia liền hứa với Carl rằng cô sẽ không gây ra bất cứ rắc rối gì. Carl nhấn mạnh lại lần nữa rằng nếu cô bé hại đến gia đình và bạn bè của cậu, cậu sẽ giết cô. Lydia nói rằng lời nói của Carl đang khiến cô bé sợ. Carl đáp lại rằng cậu rất muốn tin Lydia. Lydia hứa lại một lần nữa rằng nếu được ra khỏi buồng giam, cô sẽ không hại ai cả.

Maggie đến nơi ở của Gregory để bàn luận về cách giải quyết với gia đình của hai thằng bé kia. Gregory liền mời cô vào nhà để cùng uống rượu và nói chuyện. Trong khi Maggie không để ý, Gregory thả một ít thứ bột vào ly rượu mình vừa rót và đưa cho cô. Họ bắt đầu uống và nói chuyện.

Trong khi đó, Carl đang dẫn Lydia đi thăm quan xung quanh Hilltop. Họ đi ngang qua một chuồng gà lớn và ngồi xuống thảm cỏ ở đó để nói chuyện. Carl liền hỏi về những thực phẩm mà nhóm của Lydia ăn khi họ sống ở ngoài kia. Lydia liền giải thích rằng họ ăn những quả dâu dại và rau củ mọc ở những khu vườn hoang. Họ thậm chí còn ăn xác động vật chết cùng với những walker. Carl liền hỏi rằng liệu nhóm của Lydia có ăn thịt người không. Cô bé tỏ ra hơi bực bội và đáp lại rằng nhóm cô không làm những việc như vậy. Carl liền giải thích rằng trước đây nhóm của cậu từng đụng độ The Hunters - những kẻ đã chặt chân của Dale ra ăn, rằng bố của cậu cùng những người khác trong nhóm đã phải giết chết chúng để tự vệ. Họ buộc phải giết những ai dám đe dọa sự an toàn của nhóm để có thể sống sót đến tận bây giờ. Carl cũng giải thích về chuyện trước đây lúc ở nhà tù, bố của cậu đã từng ra quy định "không giết chóc" và sau này quy định đó đã thay đổi theo thời gian như thế nào. Lydia nhắc lại lời của Carl trước đó rằng cậu sẽ giết cô nếu cô làm hại tới những người sống tại Hilltop. Carl liền giải thích rằng cậu chỉ nói vậy để đảm bảo rằng mình không sai khi thuyết phục thả tự do cho cô. Lydia nói rằng cô bé cảm thấy lạnh và bắt đầu tựa vào người Carl. Cô nói lời thích cậu và Carl đáp lại với lời nói tương tự.

Quay trở lại chỗ ở của Gregory, Maggie bắt đầu cảm thấy hoa mắt sau khi uống ly rượu mà ông ta đưa. Ngay khi nhận ra Gregory đã bỏ thuốc vào rượu mình uống, cô cố ngồi dậy và đánh trả nhưng ngã xuống và hôn mê. Gregory lúc này nhìn Maggie và nói rằng ông ta sẽ không để cô thay thế vai trò thủ lĩnh của ông ta mãi mãi được. Gregory không hề nhận ra rằng Jesus đang đứng đằng sau mình và chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Lydia liền bảo Carl tháo kính ra để cô nhìn cậu kỹ hơn. Carl nói rằng Lydia sẽ không muốn nhìn thấy khuôn mặt đằng sau cặp kính của cậu đâu, nhưng Lydia đã tháo kính ra và liếm vào hốc mắt của cậu. Cô bé nói rằng hốc mắt bên đó rất "gợi cảm". Carl cảm thấy shock trong khi Lydia đẩy cậu nằm xuống và trèo lên người cậu. Lydia hỏi rằng trước đây Carl đã từng quan hệ tình dục bao giờ chưa. Trong khi Carl vẫn chưa thể thốt nên lời, Lydia bắt đầu thì thầm vào tai cậu rằng cô sẽ cho cậu thấy ngay bây giờ. Cả hai bắt đầu nắm lấy tay nhau.

Những nhân vật xuất hiện trong chương

Cái chết trong chương

  • Không có

Bên lề

  • Tóm lược của chương này là "A Future Uncertain" (Tạm dịch: "Một tương lai vô định")
  • Đây là chương truyện thứ sáu mà Rick Grimes không xuất hiện.
  • Sean Mackiewicz trong mục Letter Hacks của chương trước đó đã quảng cáo rằng trong chương này, "sẽ có một điều mà nhiều độc giả yêu cầu xảy ra".
  • Carl chính thức mất đi sự trinh trắng của mình trong chương này.
  • Đây là chương truyện thứ 75 mà Sophia xuất hiện.
  • Đây là một trong số những chương truyện không có sự xuất hiện của các xác sống.
Truyện tranh The Walking Dead
Tập 1: Days Gone Bye Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6
Tập 2: Miles Behind Us Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12
Tập 3: Safety Behind Bars Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17Chương 18
Tập 4: The Heart's Desire Chương 19Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24
Tập 5: The Best Defense Chương 25Chương 26Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30
Tập 6: This Sorrowful Life Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35Chương 36
Tập 7: The Calm Before Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40Chương 41Chương 42
Tập 8: Made To Suffer Chương 43Chương 44Chương 45Chương 46Chương 47Chương 48
Tập 9: Here We Remain Chương 49Chương 50Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54
Tập 10: What We Become Chương 55Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Tập 11: Fear The Hunters Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65Chương 66
Tập 12: Life Among Them Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70Chương 71Chương 72
Tập 13: Too Far Gone Chương 73Chương 74Chương 75Chương 76Chương 77Chương 78
Tập 14: No Way Out Chương 79Chương 80Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84
Tập 15: We Find Ourselves Chương 85Chương 86Chương 87Chương 88Chương 89Chương 90
Tập 16: A Larger World Chương 91Chương 92Chương 93Chương 94Chương 95Chương 96
Tập 17: Something To Fear Chương 97Chương 98Chương 99Chương 100Chương 101Chương 102
Tập 18: What Comes After Chương 103Chương 104Chương 105Chương 106Chương 107Chương 108
Tập 19: March To War Chương 109Chương 110Chương 111Chương 112Chương 113Chương 114
Tập 20: All Out War - Part 1 Chương 115Chương 116Chương 117Chương 118Chương 119Chương 120
Tập 22: A New Beginning Chương 127Chương 128Chương 129Chương 130Chương 131Chương 132
Tập 23: Whispers Into Screams Chương 133Chương 134Chương 135Chương 136Chương 137Chương 138
Tập 24: Life And Death Chương 139Chương 140Chương 141Chương 142Chương 143Chương 144
Tập 25: No Turning Back Chương 145Chương 146Chương 147Chương 148Chương 149Chương 150
Tập 26: Call To Arms Chương 151Chương 152Chương 153Chương 154Chương 155Chương 156
Tập 27: The Whisperer War Chương 157Chương 158Chương 159Chương 160Chương 161Chương 162
Tập 28: A Certain Doom Chương 163Chương 164Chương 165Chương 166Chương 167Chương 168
Tập 29 Chương 169Chương 170Chương 171Chương 172Chương 173Chương 174