FANDOM

Chương 138
TWD138 cover
Ngày phát hành
11/3/2015
Tác giả
← Chương trước đó
Chương tiếp theo →

Issue 138 (tạm dịch: Chương 138) là chương thứ một trăm ba mươi tám của bộ truyện tranh The Walking Dead, được xuất bản vào ngày 11/3/2015.

Nội dung chương

Chứng kiến cảnh Gregory đầu độc Maggie, Jesus chạy tới và đạp ngã ông ta, khiến Gregory bị chảy máu mũi. Gregory cố tỏ ra mình vô tội và cho rằng Jesus đã hiểu lầm mình, nhưng Jesus hoàn toàn không tin tưởng những gì ông ta nói. Vừa vội vàng đỡ Maggie dậy, Jesus đe dọa rằng nếu có chuyện gì không hay xảy đến với Maggie, anh sẽ giết chết Gregory. Maggie trong tình trạng choáng váng bảo Jesus hãy đặt mình lên ghế và nói rằng cô vẫn ổn. Cô bảo Jesus hãy giam Gregory lại. Khi Gregory bắt đầu tiếp tục cự cãi, Maggie bảo ông ta im miệng và nói rằng ông ta sẽ không thể trở thành một thủ lĩnh tốt của Hilltop nếu như đến ngay việc đầu độc cô ông ta cũng không làm ra gì.

Trên bãi cỏ, LydiaCarl vừa quan hệ xong. Lydia bày tỏ sự mãn nguyện với những gì vừa được trải nghiệm. Cô bé còn kể thêm rằng những người trong nhóm cô luôn ép cô quan hệ với họ ngay cả khi cô không muốn. Điều này khiến Carl hỏi Lydia rằng liệu có phải cô đã bị những người cùng nhóm cưỡng hiếp không. Lydia phủ nhận và cho rằng tình dục chỉ là bản năng đơn thuần của tất cả loài vật và điều mà Carl nói chỉ sai trái ở "thế giới trước đây" mà họ đã sống thôi. Cô bé cảm thấy rất thích cuộc sống tại Hilltop mà Carl đã cho cô thấy, cô không muốn phải quay trở lại với những người của nhóm mình. Carl liền bảo với Lydia rằng cậu sẽ không để cho người của cô ép cô quay lại nhóm. Khi Carl định đeo kính để đến chỗ Maggie kể về điều này, Lydia khuyên Carl đừng nên đeo kính lại nữa, cô bé khuyên cậu không nên che giấu con người thật của mình trước khi hôn cậu một lần nữa.

Sau khi đã nhốt Gregory, Maggie và Jesus được Oscar đến báo tin về việc có khoảng một tá những người thuộc nhóm The Whisperers đang tụ tập phía trước cổng của Hilltop. Khi Maggie đi đến đó, một người phụ nữ trong số họ hỏi rằng liệu Maggie có phải là thủ lĩnh không. Maggie trả lời là có và cũng không quên cảnh báo rằng mặc dù số lượng người ở phe kia khá đông, cộng đồng Hilltop của cô hoàn toàn có khả năng phòng thủ nếu có xung đột xảy ra. Người phụ nữ kia liền nói rằng sẽ không có xung đột nào xảy ra cả, miễn là người của Maggie tránh xa nơi chúng sống. Cô ta cởi chiếc mặt nạ của mình ra và tự giới thiệu mình là Alpha, thủ lĩnh của The Whisperers. Alpha yêu cầu được đón con gái mình là Lydia quay lại để đổi lấy 2 người của Maggie vốn đã mất tích trước đó là KenDante. Sau khi cả hai bên xác nhận rằng không có ai bị thương cả, Maggie đến chỗ Lydia để đưa cô bé về lại nhóm mình.

Carl quyết liệt phản đối khi biết rằng người của nhóm Lydia đến đón cô bé, cậu kể với Maggie về chuyện Lydia bị những người cùng nhóm cưỡng hiếp, rằng cô bé không muốn quay lại đó. Nhưng Maggie nói rằng họ cần phải làm vậy để đón Ken và Dante về. Lydia bèn trấn an Carl và nói rằng cô bé sẽ quay lại nhóm vì dù sao đi nữa cô cũng thuộc về họ. Lydia hôn Carl một lần nữa và đi cùng Maggie đến chỗ người nhóm cô đang đợi. Carl vẫn đi theo và cố thuyết phục Maggie không nên làm điều này. Cuối cùng, cuộc trao đổi người giữa 2 bên vẫn diễn ra.

Lydia đi đến chỗ nhóm mình và nói với Alpha: "Con xin lỗi mẹ. Cảm ơn vì đã đến đón con". Nhưng đáp lại cô bé chỉ là lời nói lạnh lùng từ vị thủ lĩnh The Whisperers: "Hãy gọi ta là Alpha giống như những người khác". Lydia liền vâng lời, cô bé quay lại nhìn Carl lần cuối với vẻ buồn bã trước khi cùng nhóm rời khỏi và đi vào bên trong rừng.

Quay trở vào trong, Carl tiếp tục tranh cãi với Maggie về việc đã để Lydia quay trở lại với một nhóm người man rợ. Maggie nói rằng Carl chỉ mới biết Lydia được một ngày, chắc gì đã hiểu rõ Lydia là người như thế nào khi mà Lydia thậm chí đã giết những người trong nhóm Jesus. Tất cả những gì Maggie thấy ở Lydia chỉ là một "kẻ hoang dã sát nhân". Cuối cùng, Maggie nói rằng vấn đề cần tranh luận đã kết thúc và cô còn nhiều việc khác cần lo.

Sau đó, Maggie đến bệnh xá, nơi bác sĩ Harlan Carson đang khám cho Ken và Dante, những người vừa được quay về sau thời gian dài mất tích. Bác sĩ Carson cho biết rằng 2 người bọn họ hoàn toàn khỏe mạnh, và người nào đó chữa bàn chân cho Ken thực sự rất rành về việc đó. Ken và Dante liền kể lại rằng họ đã được cho ăn thịt động vật, ban đầu họ tưởng rằng nhóm những người giả dạng xác sống kia ăn thịt người nhưng thực ra không phải vậy. Họ hầu như không nhìn thấy gì do bị bịt mắt và giữ ở trong lều, nhưng từ những gì nghe thấy được, họ có thể thấy rằng nhóm người đó cực kỳ đông, họ còn nghe thấy tiếng họ làm thịt động vật để nấu thức ăn. Cuối cùng, Dante khuyên Maggie không nên đi vào lãnh thổ của họ để tránh gặp nguy hiểm.

Theo yêu cầu từ Maggie, Sophia đến phòng Carl để hỏi thăm tình hình của cậu. Nhưng khi mở cửa và gọi tên Carl, Sophia thấy cậu không có trong phòng.

Khi đang tiếp tục đi cùng nhóm mình trở về nơi sinh sống, Alpha bảo Lydia hãy đi ở giữa trung tâm của nhóm cho đến khi chờ được làm cho một lớp giả trang xác sống khác. Alpha nói rằng Lydia đã rất mạnh mẽ và cô rất tự hào về cô bé. Họ tiếp tục đi vào rừng và "thì thầm".

Trong khi đó, Carl đang ở phía bên ngoài Hilltop, cậu không mang theo mũ hay kính của mình mà thay vào đó là một chiếc balô. Carl nhìn chằm chằm về cánh rừng, có lẽ cậu sẽ đi tìm Lydia.

Những nhân vật xuất hiện trong chương

Cái chết trong chương

  • Không có

Bên lề

  • Tóm lược của chương này là "Face to face" (Tạm dịch: "Mặt đối mặt"), ngụ ý cho việc các thành viên của The Whisperers lần đầu cho những người sống sót từ nơi khác biết đến sự tồn tại của họ.
    • Trước đó, sơ lược của chương này là "Confrontation" (Tạm dịch: "Cuộc đàm phán"), ngụ ý cho việc trao đổi con tin giữa Hilltop và The Whisperers, đổi Lydia lấy KenDante. Tuy nhiên sau đó, sơ lược này đã bị thay đổi.
    • "Face to face" cũng là tóm lược của Chương 135.
  • Đây là chương truyện thứ bảy mà Rick Grimes không xuất hiện.
Truyện tranh The Walking Dead
Tập 1: Days Gone Bye Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6
Tập 2: Miles Behind Us Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12
Tập 3: Safety Behind Bars Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17Chương 18
Tập 4: The Heart's Desire Chương 19Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24
Tập 5: The Best Defense Chương 25Chương 26Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30
Tập 6: This Sorrowful Life Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35Chương 36
Tập 7: The Calm Before Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40Chương 41Chương 42
Tập 8: Made To Suffer Chương 43Chương 44Chương 45Chương 46Chương 47Chương 48
Tập 9: Here We Remain Chương 49Chương 50Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54
Tập 10: What We Become Chương 55Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60
Tập 11: Fear The Hunters Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65Chương 66
Tập 12: Life Among Them Chương 67Chương 68Chương 69Chương 70Chương 71Chương 72
Tập 13: Too Far Gone Chương 73Chương 74Chương 75Chương 76Chương 77Chương 78
Tập 14: No Way Out Chương 79Chương 80Chương 81Chương 82Chương 83Chương 84
Tập 15: We Find Ourselves Chương 85Chương 86Chương 87Chương 88Chương 89Chương 90
Tập 16: A Larger World Chương 91Chương 92Chương 93Chương 94Chương 95Chương 96
Tập 17: Something To Fear Chương 97Chương 98Chương 99Chương 100Chương 101Chương 102
Tập 18: What Comes After Chương 103Chương 104Chương 105Chương 106Chương 107Chương 108
Tập 19: March To War Chương 109Chương 110Chương 111Chương 112Chương 113Chương 114
Tập 20: All Out War - Part 1 Chương 115Chương 116Chương 117Chương 118Chương 119Chương 120
Tập 22: A New Beginning Chương 127Chương 128Chương 129Chương 130Chương 131Chương 132
Tập 23: Whispers Into Screams Chương 133Chương 134Chương 135Chương 136Chương 137Chương 138
Tập 24: Life And Death Chương 139Chương 140Chương 141Chương 142Chương 143Chương 144
Tập 25: No Turning Back Chương 145Chương 146Chương 147Chương 148Chương 149Chương 150
Tập 26: Call To Arms Chương 151Chương 152Chương 153Chương 154Chương 155Chương 156
Tập 27: The Whisperer War Chương 157Chương 158Chương 159Chương 160Chương 161Chương 162
Tập 28: A Certain Doom Chương 163Chương 164Chương 165Chương 166Chương 167Chương 168
Tập 29 Chương 169Chương 170Chương 171Chương 172Chương 173Chương 174