FANDOM

Jeffrey Grimes
Jeffrey Grimes
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: Công nhân xây dựng
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: 27
Gia đình: Rick Grimes - Anh trai
Lori Grimes - Chị dâu cũ †
Carl Grimes - Cháu trai
Judith Grimes - Cháu gái †
Andrea Grimes - Chị dâu †
Lần đầu xuất hiện: The Alien
Tập chết: The Alien
Nguyên do chết: Bị cắn bởi xác sống
Jeffrey Bitten
Jeff phát hiện ra mình đã bị cắn ở chân
Ảnh nhân vật

"Hãy nói với anh ấy... Nói với anh ấy rằng thằng em trai này thực sự rất xin lỗi... Nó đã không thể đền đáp lại ơn nghĩa của anh nó... Cho tất cả những lần anh ấy che chở cho nó... Nói với Rick rằng... Tôi xin lỗi vì đã không thể... Trở thành một hiệp sĩ trong bộ giáp sáng chói... Nhưng ít ra thì tôi cũng đã gặp được một người như vậy."

—Những lời trăn trối cuối cùng của Jeff mà anh nhờ Claudia gửi đến Rick. [*]

Jeffrey Grimes (thường được gọi là Jeff) là nhân vật chính của tập truyện tranh đặc biệt The Walking Dead: The Alien. Anh là em trai của Rick Grimes và từng là bạn cùng tuổi với Lori.

Trước đại dịch

Jeff là em trai của Rick và kém Rick 2 tuổi. Hồi nhỏ, họ từng cùng đi học tại một trường tiểu học. Trong một vụ tai nạn, Jeff đã bị gãy mắt cá chân và phải dùng nạng trong nhiều tháng trời. Thấy các bạn cùng lớp chế nhạo em mình, một mình Rick đã đánh nhau với 4, 5 đứa trẻ khác để bảo vệ em mình. Lớn lên, hai anh em họ vẫn cùng học chung trường trung học. Jeff tình cờ làm quen và trở thành bạn thân với Lori. Khi được Jeff mời đến tham dự một bữa tiệc năm mới, Lori đã gặp Rick tại đây và tình cảm giữa họ bắt đầu nảy nở. Vài năm sau, sau khi Rick và Lori kết hôn và lập gia đình, Jeff ít khi ghé thăm họ do những bận rộn trong cuộc sống. Cảm thấy lạc lõng dù đang sống giữa quê hương, Jeff quyết định đi làm công nhân xây dựng tại để kiếm đủ tiền cho việc đi du ngoạn đây đó. Thành phố Barcelona của Tây Ban Nha là địa điểm đầu tiên mà anh chọn để tới do có tình cảm đặc biệt với tác phẩm “Catalonia - Tình yêu của tôi” của nhà văn George Orwell. Tuy nhiên khi chỉ vừa đặt chân đến đây được vài ngày, Jeff hay tin rằng anh trai mình bị thương trong lúc làm nhiệm vụ và vừa phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. Cảm thấy lo lắng, Jeff ra sân bay nhưng đã không thể trở về nước. Toàn bộ các chuyến bay đã bị hoãn lại để phục vụ cho công tác cách ly một dịch bệnh vừa mới bùng phát, khiến những người đã chết sống lại và ăn thịt đồng loại.

Sau đại dịch

Barcelona, Tây Ban Nha

Không lâu sau đó, dịch bệnh đã càn quét cả thế giới. Barcelona cũng không phải là một ngoại lệ khi nơi này trở thành một “thành phố chết” với những con đường tràn ngập xác sống. Ngày qua ngày, Jeff phải tìm những nơi an toàn để ẩn nấp.

Một buổi chiều tối nọ, Jeff nhìn thấy một cậu bé người nước ngoài đang bị bủa vây bởi các xác sống. Anh chạy tới kêu to nhằm đánh lạc hướng chúng và cứu cậu bé kia. Tuy nhiên cuối cùng, không những không cứu được cậu bé kia mà chính Jeff cũng bị rơi vào tình thế nguy hiểm. Anh may mắn được một người phụ nữ mặc áo giáp phi xe máy tới cứu mạng và đưa về chỗ ở của cô ấy.

Tại nhà của người này, cô ấy tự giới thiệu mình tên là Claudia, sống ở ngay Barcelona và làm công việc quản lý một bảo tàng của thành phố. Claudia nói rằng mình có thể giúp Jeff trở về Mỹ, vì đó cũng là nơi cô ấy đang muốn đến. Do nghe tin đồn nói rằng chính phủ Mỹ đã tìm được cách kiểm soát dịch bệnh, cô ấy muốn tới đó tìm hiểu phương thức của họ để quay trở lại cứu Tây Ban Nha. Claudia nói rằng họ có thể leo lên một con thuyền tới đảo Ibiza, nơi có một người quen tại bảo tàng của cô đang đợi. Người đó có một đường băng riêng và họ có thể cùng nhau bay tới đảo Montserrat nằm rất gần Mỹ. Khi Jeff hỏi rằng họ sẽ ra bến cảng để lấy thuyền kiểu gì khi mà ngoài kia đang tràn ngập xác sống, Claudia đáp rằng họ sẽ đi qua hệ thống cống ngầm tối tăm bên dưới, nơi cần có ánh sáng để soi rõ đường đi. Đó cũng chính là lý do mà cô cứu mạng Jeff, vì anh có một chiếc đèn pin.

Rạng sáng hôm sau, hai người họ bắt đầu lên đường. Trong lúc đang đi dưới đường ngầm, Jeff bày tỏ sự nuối tiếc vì đã không thể cứu mạng cậu bé người nước ngoài kia. Claudia bèn an ủi anh và nói rằng Jeff đã cố hết sức mình rồi. Tới nơi, họ leo lên nắp cống phía trên và bắt đầu chạy thật nhanh về phía bến cảng ngay gần đó. Nhảy lên một con thuyền và thoát được sự truy đuổi của đám xác sống, họ chưa kịp hoàn hồn thì đã bị tấn công bởi một xác sống khác ngay trên thuyền. Claudia dùng cây kích của mình đâm vào cổ con walker khi thấy nó lao về phía Jeff. Tuy nhiên, do chưa đâm chết được nó, cả cô và con walker giằng co và cùng bị rơi xuống nước. Jeff lập tức nhảy theo sau để cứu Claudia. Vài giây sau, họ trồi lên mặt nước và leo trở lại lên thuyền. Jeff ngỡ ngàng khi nhận ra mình đã bị xác sống kia cắn vào chân. Chấp nhận số phận của mình, anh đành nói những lời trăn trối cuối và nhờ Claudia gửi lời tới anh trai của mình nếu như cô tới được Mỹ. Trước khi Claudia có thể hỏi thêm thông tin rõ ràng hơn về nơi Rick sống, Jeff đã chết vì mất máu.

Bị giết bởi

Trong lúc nhảy xuống nước để cứu Claudia, Jeff đã bị một xác sống cắn vào chân. Trước khi chết do mất máu, anh đã nhờ Claudia ngăn chặn mình biến đổi.

Nạn nhân đã giết

Những lần xuất hiện

Truyện Tranh

Bên lề

Chú thích

Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeffrey
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaCarlosDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnySamuelAlexMarcoHershel Jr.RollandBrianDanteLouieWes
Mr. HarlanMrs. HarlanWesleyBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors DwightNeganTaraJohnMarkLauraAngelaToryMartinGeorgieRichSandraSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom WilliamBenjaminGusZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Các nhân vật khác PrincessClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây