FANDOM

Ken
Ken 142
Giới tính: Nam
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 25 ~ 30
Lần đầu xuất hiện: Chương 128
Tập chết: Chương 144 (Lúc còn sống)
Chương 145 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: • Bị chặt đầu đóng cọc bởi Alpha
(Lúc còn sống)
• Bị giết bởi Lydia (Sau khi biến đổi)
Ken Death
Phần đầu biến đổi của Ken trên chiếc cọc
Ken zombified death
Và sau khi bị Lydia dùng dao đâm kết liễu
Ảnh nhân vật

"Họ giữ chúng tôi trong một chiếc lều. Và mỗi khi di chuyển địa điểm, gần như là mỗi ngày, họ lại bịt mắt chúng tôi lại. Vậy nên chúng tôi không thấy được gì mấy. Họ cho chúng tôi ăn đủ no, có vẻ là thịt hươu, thỏ, hoặc đại loại vậy. Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng họ làm thịt chúng. Ban đầu, Dante còn tưởng họ là một bộ tộc ăn thịt người."

—Ken kể với Maggie về nhóm người The Whisperers. [*]

Ken là một cư dân của cộng đồng Hilltop, xuất hiện lần đầu trong Chương 128 của bộ truyện tranh The Walking Dead.

Trước đại dịch

Không có bất cứ thông tin gì về Ken trước khi dịch bệnh bùng phát được tiết lộ. Anh ấy có thể đã sống tại bang Virginia trước khi đại dịch xảy ra.

Sau đại dịch

Cộng đồng Hilltop

Vào một thời điểm không rõ kể từ sau khi dịch bệnh bùng phát, Ken đã gia nhập một cộng đồng những người sống sót có tên Hilltop nằm tại bang Virginia.

Tập 22: A New Beginning

Ken cùng một cư dân Hilltop khác là Marco lần đầu được nhìn thấy đang trên lưng ngựa tiến sâu vào một khu vực phía bên ngoài cộng đồng chưa từng được khám phá trước đây. Sau khi cả hai phát hiện ra một đàn ngựa hoang, Ken một mực đòi lùa chúng trở về Hilltop dù cho Marco nghĩ rằng họ không nên nấn ná ở lâu thêm trong khu vực lạ này. Trong lúc đang vội vã đuổi theo đàn ngựa, một vài xác sống bất ngờ xuất hiện trước mặt Ken, khiến con ngựa của anh ta bị giật mình và kéo theo Ken ngã xuống một đoạn dốc trước mặt.

Sau cú ngã, con ngựa mà Ken cưỡi đã bị chết. Xác của nó đè lên chân anh ta, khiến Ken không tài nào di chuyển được. Trước khi đám xác sống kịp tiến về chỗ Ken đang bị mắc kẹt, Marco đã nhanh chóng chạy tới lật xác con ngựa và đỡ anh đứng dậy. Cả hai cùng leo lên lưng con ngựa còn lại của Marco và rời khỏi chỗ nguy hiểm. Trong khi Ken tỏ vẻ đau đớn khi chân bị thương nặng, Marco nói rằng Maggie sẽ rất bực tức khi biết họ vừa làm mất một con ngựa của cộng đồng.

Ngày hôm sau, sau một quãng đường dài nhưng vẫn chưa ra khỏi được khu vực lạ, sức khỏe của Ken ngày một tệ đi. Anh bất ngờ ngã khỏi lưng ngựa, khiến Marco phải vội vàng leo xuống để chạy tới đỡ dậy. Đúng lúc đó, con ngựa của họ bất ngờ bỏ chạy khi thấy một vài xác sống xuất hiện. Mất phương tiện đi lại, họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc dìu nhau dậy và tiếp tục đi bộ. Phía sau Ken & Marco, những xác sống xuất hiện ngày một nhiều và đang đi theo họ.

Tiếp tục sau một ngày dài cuốc bộ, nhận thấy lượng xác sống đằng sau đã quá nhiều và sắp bắt kịp họ, Marco quyết định kéo Ken xuống một vùng đất trũng phía dưới để nấp khỏi chúng. Trong lúc đám walker đi qua phía trên họ, Ken và Marco cảm thấy sợ hãi khi nghe thấy thấy có những tiếng thì thầm phát ra từ phía chúng.

Một lúc sau, hai người họ tìm đến được một kho thóc bỏ không, nơi Marco đã buộc phải bỏ Ken lại đề quay về Hilltop tìm sự giúp đỡ. Sau khi Marco được giải cứu, một nhóm vài người dẫn đầu bởi Dante đã được cử đi để tìm đưa Ken về. Tuy nhiên khi tới nơi, họ chỉ tìm thấy chiếc mũ của Marco để lại.

Tập 23: Whispers Into Screams

Sau khi Dante (thành viên cuối cùng sống sót trong nhóm được cử đi) bị bắt lại bởi nhóm những kẻ giả dạng xác sống The Whisperers, anh ta mới được biết rằng chính bọn họ cũng đang giữ Ken. Ken đã được những người kia điều trị vết thương ở chân và cho ăn uống đầy đủ. Hầu như trong tất cả khoảng thời gian ở cùng The Whisperers, hai người họ bị những người này bịt kín mắt để không thể nhìn thấy gì xung quanh và chỉ có thể dùng tai để nghe ngóng. Ken và Dante sau đó đã được Alpha - thủ lĩnh của The Whisperers mang đến Hiltop để đề nghị trao đổi lấy Lydia, con gái của cô ta đang bị giữ tại cộng đồng. Sau khi trở về nhà an toàn, Ken kể cho mọi người biết chuyện đã xảy đến với mình trong khoảng thời gian mất tích.

Tập 24: Life And Death

Ken là một trong số những cư dân Hilltop chứng kiến việc treo cổ tử hình Gregory sau khi ông ta thực hiện hành vi ám sát Maggie bất thành.

Ngày hôm sau, Ken cùng rất nhiều cư dân Hilltop khác lên đường tới Alexandria để tham gia vào hội chợ giao thương giữa các cộng đồng. Trong khi bầu không khí tấp nập đang bao trùm khắp các gian hàng mua bán, tất cả mọi người tại đây không hay biết đến sự hiện diện tại đây của thủ lĩnh The Whisperers - Alpha. Bằng một cách nào đó, cô ta đã dụ và bắt cóc được nhiều người ra khỏi phiên chợ rồi giết chết họ (trong đó có Ken). Đầu của Ken cùng những nạn nhân này sau đó đã bị Alpha chặt lìa khỏi xác và cắm lên những mũi cọc nối liền nhau mà cô ta gọi đó là "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa liên minh các cộng đồng với nhóm cô ta.

Tập 25: No Turning Back

Andrea, Carl, Dante và Lydia đã dùng dao đâm vào phần đầu bị biến đổi của những nạn nhân, giải thoát cho họ khỏi hình dạng xác sống. Đầu của những nạn nhân sau đó được nhóm Rick chôn cất ngay tại đó.

Bị giết bởi

Alpha đã trà trộn vào phiên chợ giữa các cộng đồng và từ từ dụ những người tại đây ra chỗ riêng để giết rồi chặt đầu họ (trong đó có Ken). Sau đó, Alpha đặt những chiếc đầu này lên những cây cọc nối liền nhau để đánh dấu "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa các cộng đồng với nhóm The Whisperers của cô ta. Sau khi phát hiện ra điều này, Andrea, Carl, Dante và Lydia đã dùng dao đâm và phần đầu bị biến đổi của những người bị Alpha giết.

Nạn nhân đã giết

  • Một con ngựa của cộng đồng Hilltop (Nguyên do)
  • Một số lượng xác sống không xác định

Những lần xuất hiện

Truyện Tranh

Tập 22: A New Beginning

Tập 23: Whispers Into Screams

Tập 24: Life And Death

Tập 25: No Turning Back

Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeffrey
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaCarlosDariusJuliaVincentPaulPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnySamuelAlexMarcoHershel Jr.RollandBrianDanteLouieWes
Mr. HarlanMrs. HarlanWesleyBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors DwightNeganTaraJohnMarkLauraAngelaToryMartinGeorgieRichSandraSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom WilliamBenjaminGusZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Các nhân vật khác PrincessClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây