FANDOM

Luke
Iss127.LukeBox
Giới tính: Nam
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 20 ~ 25
Lần đầu xuất hiện: Chương 127
Tập chết: Chương 144 (Lúc còn sống)
Chương 145 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: • Bị chặt đầu đóng cọc bởi Alpha
• Bị giết bởi Andrea, Carl, Dante hoặc Lydia (Sau khi biến đổi)
Luke Death
Phần đầu biến đổi của Luke trên chiếc cọc
Ảnh nhân vật

"Nhóm của chúng ta có một trưởng nhóm vô cùng mạnh mẽ. Chính cậu đã giúp chúng ta sống sót đến giờ."

—Luke nói với Magna [*]

Luke là một người sống sót sau đại dịch trong truyện tranh The Walking Dead, xuất hiện lần đầu trong Chương 127. Anh là thành viên trong một nhóm nhỏ gồm 6 người được dẫn dắt bởi Magna. Nhóm của họ đã sinh tồn trong khu vực quanh thành phố Washington, D.C. trong khoảng thời gian 7 tháng kể từ khi rời khỏi một nơi trú ẩn an toàn cho đến được tìm thấy bởi Jesus và được đưa về cộng đồng Alexandria.

Trước đại dịch

Không có bất cứ thông tin gì về Luke trước khi đại dịch bùng phát được biết đến. Anh có thể đã sống tại bang Virginia trước khi dịch bệnh xảy ra.

Sau đại dịch

Sau khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, Luke là một trong những người sống sót đến trú ngụ tại một viện dưỡng lão gần thành phố Washington, D.C.. Nhận thấy rằng đây là một nơi an toàn, anh ta đã quyết định ở lại. Tuy nhiên không lâu sau đó, nơi này càng ngày càng có thêm nhiều người đến và trở nên quá tải. Không rõ rằng đã có chuyện gì xảy ra tại đây, nhưng Luke cùng với một vài người khác đã quyết định rời khỏi và ra ngoài sinh tồn. Trong suốt 7 tháng ở bên ngoài, một vài thành viên trong nhóm họ đã bị tấn công và giết chết bởi những xác sống. Cuối cùng, chỉ còn lại 6 người là Luke, Kelly, Connie, Yumiko, Bernie và trưởng nhóm Magna tiếp tục cuộc sống nay đây mai đó trên một chiếc xe ngựa chứa tất cả đồ đạc của họ mà họ gọi nó là "ngôi nhà di động". Nhóm của họ đã không hề gặp bất kỳ người sống sót nào khác kể từ khi bắt đầu cuộc sống sinh tồn ở bên ngoài.

Tập 22: A New Beginning

Luke được nhìn thấy lần đầu cùng với các thành viên trong nhóm khi đang ở trên chiếc xe ngựa của họ. Sau khi có một đàn xác sống lớn đến tấn công những con ngựa kéo xe và cướp đi cả tính mạng của một thành viên trong nhóm là Bernie, Luke cùng những người còn lại được tìm thấy bởi Jesus và đưa về cộng đồng Alexandria. Tại đây, họ được thủ lĩnh là Rick Grimes đến gặp và dành những lời chào mừng đến cộng đồng, cũng như cho biết những quy tắc đầu tiên khi ở lại đây. Trong buổi gặp mặt, Luke kể với Rick rằng Magna chính là trưởng nhóm dù cô ấy không dám tự nhận, vì Magna chính là người đã giữ cho họ sống sót suốt một quãng thời gian dài đến vậy.

Sau một đêm nghỉ lại Alexandria, ngày hôm sau Luke cùng các thành viên trong nhóm mình lần lượt được phỏng vấn bởi Andrea để thu thập những thông tin cần thiết về họ. Tối hôm đó, trong khi hầu hết các cư dân của cộng đồng cùng nhau dùng bữa tối tập thể, nhóm của Magna ở lại trong phòng của họ. Cùng với Magna, Luke cho rằng cộng đồng này có thể không tốt đẹp như vẻ bên ngoài, có lẽ những người ở đây đang che giấu "một điều gì đó" mà nhóm của họ cần phải khám phá ra.

Ngày tiếp theo, sau khi Magna biết đến sự hiện diện của một nơi gọi là "nhà tù" của Alexandria - nơi có một tù nhân đang "lãnh án chung thân", cô dẫn theo Luke cùng Kelly lẻn vào đây lúc nửa đêm. Ngay khi họ đến gần buồng giam, Negan - kẻ đang bị giam giữ lập tức la ó và hỏi rằng liệu họ đến đây có phải để cứu hắn ta khỏi những "kẻ man rợ" sống tại Alexandria. Negan kể rằng hắn đã bị Rick liên tục tra tấn một cách tàn bạo. Tuy nhiên, sau khi Magna biết được rằng Negan chỉ đang nói dối, 3 người họ liền rời khỏi nhà giam và mặc kệ hắn.

Sáng sớm hôm sau, Luke cùng các thành viên trong nhóm lẻn vào nhà của Andrea và yêu cầu cô ấy phải trả lời cho họ tất cả những điều họ cần biết về Alexandria.

Tập 23: Whispers Into Screams

Luke cùng các thành viên trong nhóm sau đó được nghe Andrea kể lại tường tận câu chuyện sinh tồn của nhóm Rick kể từ khi dịch bệnh bắt đầu xảy ra cho tới thời điểm hiện tại, về những biến cố đã xảy đến với các thành viên trong nhóm, cho đến cuộc chiến lịch sử giữa các cộng đồng với quân The Saviors của Negan.

Tập 24: Life And Death

Luke cùng các bạn của mình tham gia vào phiên chợ giữa liên minh các cộng đồng được tổ chức bên ngoài bức tường của Alexandria. Trong khi Kelly và Connie tách riêng ra đi chỗ khác, Luke đi cùng Magna với Yumiko và tỏ vẻ thích thú trước những gian hàng trong sự kiện này. Trong phiên chợ lúc này có sự hiện diện của một người phụ nữ đầu trọc tên Alpha (thủ lĩnh của một nhóm những người giả dạng xác sống có sự thù hằn dành cho những cộng đồng đang cố xây dựng lại lối sống văn minh) trà trộn vào phiên chợ. Bằng một cách nào đó, cô ta đã dụ và bắt cóc được nhiều người ra khỏi phiên chợ rồi giết chết họ (trong đó có Luke). Đầu của Luke cùng những nạn nhân này sau đó đã bị Alpha chặt lìa khỏi xác và cắm lên những mũi cọc nối liền nhau mà cô ta gọi đó là "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa liên minh các cộng đồng với nhóm cô ta.

Tập 25: No Turning Back

Andrea, Carl, DanteLydia đã dùng dao đâm vào phần đầu bị biến đổi của những nạn nhân, giải thoát cho họ khỏi hình dạng xác sống. Đầu của những nạn nhân sau đó được nhóm Rick chôn cất ngay tại đó.

Bị giết bởi

Trong lúc Luke đang dạo chơi giữa hội chợ cùng Magna và Yumiko, anh đã bị Alpha dụ ra chỗ riêng để giết rồi chặt đầu cùng nhiều nạn nhân khác. Sau đó, Alpha đặt những chiếc đầu này lên những cây cọc nối liền nhau để đánh dấu "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa các cộng đồng với nhóm The Whisperers của cô ta. Sau khi phát hiện ra điều này, Andrea, Carl, Dante và Lydia đã dùng dao đâm và phần đầu bị biến đổi của những người bị Alpha giết.

Nạn nhân đã giết

Những lần xuất hiện

Truyện Tranh

Tập 22: A New Beginning

Tập 23: Whispers Into Screams

Tập 24: Life And Death

Tập 25: No Turning Back

Bên lề

  • Luke có một mối tình đơn phương dành cho Magna. Điều này được xác nhận thông qua lời kể của Yumiko. Đồng thời khi Magna nói rằng mình không có thời gian để mà quan tâm đến những vấn đề như "tình cảm", trên nét mặt của Luke lộ rõ vẻ thất vọng.
Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeffrey
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaCarlosDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnySamuelAlexMarcoHershel Jr.RollandBrianDanteLouieWes
Mr. HarlanMrs. HarlanWesleyBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors DwightNeganTaraJohnMarkLauraAngelaToryMartinGeorgieRichSandraSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom WilliamBenjaminGusZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Các nhân vật khác PrincessClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây