FANDOM

Tammy Rose
Tammy Rose 135
Giới tính: Nữ
Sắc tộc: Mỹ - Da trắng
Độ tuổi: Khoảng 35 ~ 40
Gia đình: Morton Rose - Chồng †
Brandon Rose - Con trai †
Lần đầu xuất hiện: Chương 127
Tập chết: Chương 144 (Lúc còn sống)
Chương 145 (Sau khi biến đổi)
Nguyên do chết: • Bị chặt đầu đóng cọc bởi Alpha
• Bị giết bởi Andrea, Carl, Dante hoặc Lydia (Sau khi biến đổi)
Tammy Death 144
Phần đầu biến đổi của Tammy trên chiếc cọc
Ảnh nhân vật

"Là Gregory, đó là ý của ông ta. Ông ta chính là người đưa ra đề xuất đó. Tôi biết là lẽ ra chúng tôi nên tới cảnh báo cho cô biết. Nhưng chúng tôi cũng sợ ông ta. Nếu ông ta có thể ra tay giết cô, thì ai biết được ông ta dám làm gì với chúng tôi chứ? Tôi đã quá tức giận. Con trai tôi bị thương, và cô hành xử như thể đó là lỗi của nó. Tôi tưởng rằng mình sẽ mất nó. Vậy nên... Tôi có thể sẽ không buồn nếu cô chết. Nghe thật kinh khủng. Nhưng ý tôi là với một người đang trong tâm trạng tức giận như tôi lúc đó, tôi không thể suy nghĩ thấu đáo được. Giờ thì tôi đã hiểu, phải luôn thật bình tĩnh."

—Tammy ăn năn vì đã đồng ý với kế hoạch ám sát Maggie của Gregory. [*]

Tammy Rose là một cư dân của cộng đồng Hilltop, xuất hiện lần đầu trong Chương 135 của truyện tranh The Walking Dead. Bà ta sống cùng chồng mình là Morton và con trai là Brandon sống trong một toa xe lưu động.

Trước đại dịch

Hầu như không có thông tin gì về Tammy trước khi dịch bệnh bùng phát được biết tới ngoại trừ việc bà ta có một người chồngcon trai. Gia đình của Tammy có thể đã sống tại bang Virginia trước khi đại dịch xảy ra.

Sau đại dịch

Cộng đồng Hilltop

Sau khi dịch bệnh bùng phát, Tammy cùng chồng và con trai mình đã gia nhập một cộng đồng những người sống sót có tên Hilltop nằm tại bang Virginia. Họ đã là cư dân tại đây kể từ thời Gregory còn đang nắm quyền. Sau khi cuộc chiến giữa liên minh các cộng đồng với quân The Saviors kết thúc và Maggie lên thay thế Gregory dẫn dắt Hilltop, gia đình của Tammy vẫn luôn tỏ vẻ bất mãn về cách Maggie điều hành cộng đồng.

Tập 23: Whispers Into Screams

Tại cộng đồng Hilltop, sau khi bảo vệ một người bạn của mình khỏi những kẻ bắt nạt là hai thiếu niên trạc tuổi (trong đó có Brandon - con trai của Morton & Tammy), Sophia đã bị chúng quay lại trả thù. Trong lúc Sophia và Carl đang ngồi nói chuyện, Brandon cùng bạn mình xuất hiện và dùng một viên gạch đập vào đầu Carl, khiến cậu bé bị chảy máu và buộc phải bỏ chạy. Còn lại mình Sophia, cô bé đã bị chúng đánh tới tấp vào người. Đúng lúc đó, Carl cầm một chiếc xẻng quay trở lại và đập liên tục vào người hai tên nhóc bắt nạt cho tới khi chúng bất tỉnh.

Phát hiện ra các con của mình đang nằm bất động một chỗ và mình mẩy bầm dập, vợ chồng Tammy cùng gia đình của thiếu niên còn lại lập tức đưa chúng tới bệnh xá, nơi mà Carl & Sophia cũng vừa được đưa đến để điều trị các vết thương. Trước mặt thủ lĩnh của Hilltop là Maggie, họ gay gắt chỉ trích Carl vì "hành vi man rợ" mà cậu bé vừa làm với con cái họ, đồng thời đổ lỗi rằng mọi chuyện xảy ra là do Sophia gây sự trước. Maggie cũng lên tiếng bênh vực Carl và con gái mình, cho rằng chính hai đứa trẻ kia mới là những kẻ khởi đầu cuộc ẩu đả. Sau một hồi to tiếng giữa hai bên, Maggie đành đồng ý với yêu cầu của hai gia đình kia rằng Carl sẽ phải chịu tạm giam do hành vi vừa rồi của mình.

Sau đó, Tammy cùng chồng và phụ huynh nhà còn lại quay trở về nhà của họ để bày tỏ sự bức xúc dành cho Maggie. Tammy nói rằng bà ta đã được nghe việc Maggie có mối quan hệ rất thân thiết với bố của Carl, vậy nên dù "thằng nhóc đó" có làm gì sai trái đi nữa, thủ lĩnh của Hilltop sẽ vẫn luôn bênh vực và coi trọng nó hơn họ hay con cái họ. Tất cả họ đều cho rằng Maggie đang lạm dụng quyền lực và không hề xứng đáng làm người dẫn dắt cộng đồng. Khi Morton hỏi rằng: "Vậy chúng ta phải làm sao đây?", Gregory bất ngờ xuất hiện với lời đề nghị họ cùng hợp tác ám sát Maggie. Trước sự ngỡ ngàng của nhóm phụ huynh về những gì vừa được nghe, Gregory vẫn tiếp tục thuyết phục họ đồng ý với kế hoạch của mình. Ông ta nghĩ rằng nếu họ đều không muốn Maggie làm thủ lĩnh Hilltop nữa, đã đến lúc phải ép cô ấy rời khỏi vị trí đó và đưa Gregory lên nắm quyền trở lại.

Sau khi Sophia tỉnh dậy và kể cho Maggie đầu đuôi câu chuyện, cô đã đến trả tự do cho Carl khỏi buồng giam. Biết được việc này, gia đình của hai tên nhóc rất bức xúc và trong lúc suy nghĩ không thấu đáo, họ đã quyết định đồng ý với Gregory về kế hoạch ám sát Maggie. Morton là người đã đến để nói cho ông ta biết việc này và cho rằng bên cạnh Maggie, họ còn phải giết luôn cả Carl.

Tammy thậm chí còn tìm đến tận bệnh xá để to tiếng với Maggie về việc bà ta biết Carl đã được thả tự do. Maggie liền đáp lại rằng Carl sẽ phải chịu hình phạt cho hành động của mình, nhưng không phải là hình phạt giam giữ. Trong khi hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại, Gregory liền tiến đến tỏ vẻ khuyên can họ bình tĩnh. Ông ta bảo vợ chồng Tammy đưa con trai về nhà và để chuyện này cho ông ta "giải quyết".

Tập 24: Life And Death

Sau khi Gregory ám sát Maggie bất thành, Tammy kể cho Maggie biết về việc đã định cảnh báo cho cô biết âm mưu của ông ta nhưng không thể. Bà ta cố giải thích rằng mình đã bị mất bình tĩnh khi thấy điều xảy đến với con trai nên đã không suy nghĩ thấu đáo. Lát sau, Tammy là một trong số những cư dân Hilltop chứng kiến việc Gregory bị treo cổ như một án tử hình dành cho ông ta.

Ngày hôm sau, Tammy cùng chồng con mình và rất nhiều cư dân Hilltop khác lên đường tới Alexandria để tham gia vào hội chợ giao thương giữa các cộng đồng. Giữa bầu không khí tấp nập đang bao trùm khắp các gian hàng mua bán, một người phụ nữ đầu trọc tên Alpha (thủ lĩnh của một nhóm những người giả dạng xác sống có sự thù hằn dành cho những cộng đồng đang cố xây dựng lại lối sống văn minh) trà trộn vào phiên chợ. Bằng một cách nào đó, cô ta đã dụ và bắt cóc được nhiều người ra khỏi phiên chợ rồi giết chết họ (trong đó có Tammy). Đầu của Tammy cùng những nạn nhân này sau đó đã bị Alpha chặt lìa khỏi xác và cắm lên những mũi cọc nối liền nhau mà cô ta gọi đó là "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa liên minh các cộng đồng với nhóm cô ta.

Tập 25: No Turning Back

Andrea, Carl, DanteLydia đã dùng dao đâm vào phần đầu bị biến đổi của những nạn nhân, giải thoát cho họ khỏi hình dạng xác sống. Đầu của những nạn nhân sau đó được nhóm Rick chôn cất ngay tại đó.

Bị giết bởi

Trong lúc Tammy đang tham gia vào phiên chợ của các cộng đồng, bà ta đã bị Alpha dụ ra chỗ riêng để giết rồi chặt đầu cùng nhiều nạn nhân khác. Sau đó, Alpha đặt những chiếc đầu này lên những cây cọc nối liền nhau để đánh dấu "ranh giới bất khả xâm phạm" giữa các cộng đồng với nhóm The Whisperers của cô ta. Sau khi phát hiện ra điều này, Andrea, Carl, Dante và Lydia đã dùng dao đâm và phần đầu bị biến đổi của những người bị Alpha giết.

Những lần xuất hiện

Truyện Tranh

Tập 23: Whispers Into Screams

Tập 24: Life And Death

Tập 25: No Turning Back

Các nhân vật trong truyện tranh
Gia đình nhà Grimes RickCarlLoriJudithJeffrey
Gia đình nhà Jones MorganDuane
Trại nhóm Atlanta SophiaAndreaGlennDaleBenBillyCarolAllenDonnaShaneAmyJim
Nhóm của Tyreese TyreeseChrisJulie
Trang trại nhà Greene MaggieButtonsHershelBillyPatriciaOtisRachelSusieLaceyArnoldShawn
Nhóm tù nhân AxelAndrewDexterThomas
Nhóm của Michonne MichonneMikeTerry
Woodbury LillyBobGloriaHapMarianneWesDennyLouJamesonJaredSmittyRedThe GovernorTomAliceGusGabeRudyDanielRaymondJamesBruceCurtisSamMartinezStevensEugeneHaroldScottPenny
Nhà thờ Gabriel
The Hunters ChrisTheresaAlbertDavidGregCharlie
Alexandria AaronHeathMikeyBarbaraAnnieSiddiqAnnaCarlosDariusJuliaVincentPaulApplePeach PitPaulaErinJoshOliviaNicholasDeniseJohnHollyEricSpencerDouglasJessieRonTobinBrucePeterReginaScott
Hilltop JesusEduardoEarlHarlanBriannaJohnnySamuelAlexMarcoHershel Jr.RollandBrianDanteLouieWes
Mr. HarlanMrs. HarlanWesleyBrandonMortonOscarLarryKenTammyGregoryDougKalEthan
The Saviors DwightNeganTaraJohnMarkLauraAngelaToryMartinGeorgieRichSandraSherryAmberCarsonDonnieMikeDavisGaryDavidConnorSeth
The Kingdom WilliamBenjaminGusZacharyTaylorBrianEzekielMarcusRichardShiva
Nhóm của Magna MagnaYumikoKellyConnieLukeBernie
The Whisperers LydiaJoshMikeBetaJoshuaAlpha
Oceanside Pete
Các nhân vật khác PrincessClaudiaJoshDerekChristinaMikePaulLucille
Với những nhân vật chưa được biết tên hoặc thấy mặt trong truyện, xem ở đây