FANDOM

Đây là trang về một hội nhóm trong phim. Có thể bạn đang tìm một tập phim cùng tên với hội nhóm này.
The-Walking-Dead-Vatos-.jpg

Băng Vatos mặt đối mặt với các thành viên của nhóm Rick

Vatos là một hội những người sống sót sau đại dịch được dẫn dắt bởi Guillermo. Chọn nơi trú ngụ là viện dưỡng lão Atlanta, hầu hết các thành viên trong hội có sắc tộc gốc Latin, gồm nhiều người đàn ông lẫn những người già/bệnh nhân vốn đã sống trong viện dưỡng lão từ trước khi dịch bệnh bùng phát. Băng đảng này chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong tập phim thứ tư của series The Walking Dead.

Trước đại dịch

Atlanta, Georgia

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Guillermo và Felipe từng là nhân viên làm việc tại viện dưỡng lão của thành phố Atlanta. Công việc của họ là chăm sóc cho những người già và bệnh nhân sống tại đây. Theo như lời Guillermo kể thì những người già ở đây ốm yếu tới mức họ không thể tự mình vào nhà vệ sinh. Khi dịch bệnh bùng phát, do những người già này gặp khó khăn trong di chuyển nên băng đảng Vatos đã phải ở lại viện dưỡng lão và cố thủ tại đây. Một cụ bà tên Abuela, người đồng thời cũng là bà của Felipe thậm chí còn không nhận thức được dịch bệnh đang xảy ra và nghĩ rằng cuộc sống bên ngoài vẫn đang diễn ra bình thường.

Sau đại dịch

Khi dịch bệnh bùng phát, hầu hết các nhân viên làm việc tại viện dưỡng lão đã bỏ chạy, bỏ lại toàn bộ người già. Guillermo và Felipe là 2 người duy nhất ở lại. Cùng với sự giúp đỡ của một nhóm người gốc Latin, họ lập nên băng đảng Vatos với khoảng 20 thành viên và khoảng 20 người cao tuổi cố thủ tại viện.

Phần 1

Tập 4: Vatos

Khi Rick Grimes cùng các thành viên trong nhóm quay lại Atlanta để lấy túi súng mà anh đánh rơi, họ chạm trán một vài thành viên của Vatos cũng đang nhắm đến túi súng đó. Giữa hai bên xảy ra xung đột, kết quả cuối cùng là Glenn bị băng Vatos bắt đi, trong khi nhóm Rick cũng bắt lại được một thành viên của họ. Miguel, cậu thiếu niên bị nhóm Rick bắt lại đã dẫn họ đến viện dưỡng lão Atlanta là nơi ở của Vatos để trao đổi con tin. Một cuộc đấu súng giữa băng Vatos và nhóm Rick đã suýt nữa xảy ra nếu không nhờ sự can thiệp của cụ bà Abuela. Nhóm Rick biết được rằng các thành viên của Vatos đang bảo vệ những người già tại đây và bày tỏ sự đồng cảm với họ. Guillermo, thủ lĩnh của băng kể với nhóm Rick về chuyện đã xảy ra tại viện khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, cũng như việc các thành viên trong hội của anh ta đang cố gắng sửa chữa thật nhiều xe để có đủ phương tiện đưa những người già tại đây đến nơi khác an toàn hơn. Sau khi chia cho băng Vatos một ít súng và đạn trong túi của mình, nhóm Rick rời khỏi và quay về khu trại nơi các thành viên khác trong nhóm họ đang đợi.

Phần 2

Tập 1: What Lies Ahead (Không được phát sóng trên truyền hình)

Ban đầu, tập phim được dự định sẽ bắt đầu vào đúng thời điểm nhóm Rick rời khỏi tòa nhà CDC. Họ sẽ quay trở lại viện dưỡng lão Atlanta và phát hiện ra rằng nơi này đã bị ai đó tấn công, với xác sống tràn ngập xung quanh và xác người la liệt (Một số nhân vật mà Rick gặp trong Phần 1 không được nhìn thấy trong số những xác chết, cho thấy rằng có thể một vài người đã kịp thoát được). Sau đó, nhóm Rick đành rời khỏi để hướng đến pháo đài Benning. Mặc dù cảnh này đã được cắt khỏi khi tập phim lên sóng vì lý do không đủ thời lượng, nó vẫn được bao gồm trong đĩa DVD của Phần 2. Điều này đồng nghĩa với việc viện dưỡng lão đã thực sự bị tấn công. Cho đến hiện tại, vẫn không ai rõ thế lực nào đã tấn công viện dưỡng lão, cũng như không rõ về số phận của các thành viên Vatos & những người cao tuổi tại đây.

Những lần xuất hiện

Phim

Phần 1

Bên lề

  • "Vatos" là một từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "những người đàn ông".
  • Một số diễn viên quần chúng từng thủ vai các thành viên của Vatos sau này xuất hiện trở lại trong phim với vai diễn khác:
    • Travis Love, nam diễn viên thủ vai một trong những thành viên của băng xuất hiện trong Phần 3 với vai Shumpert, một trong những tay sai thân cận của The Governor.
    • Một nữ diễn viên từng thủ vai một người cao tuổi sống tại viện dưỡng lão cũng đóng vai một thành viên tại trại của Martinez trong Phần 4.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên